Sự vụ kinh hoàng xảy ra ở thánh đường Imam Barga tại Kandahar hôm 15/10, khi đông đảo các tín đồ Hồi giáo người Shi'ite đang tập trung tham gia lễ cầu nguyện ngày thứ Sáu.

{keywords}
Ảnh: RT

Truyền thông địa phương cho biết có nhiều trường hợp thương vong trong vụ nổ, nhưng không công bố con số chính xác. Theo lời một nhân chứng có mặt tại hiện trường, thống kê ban đầu cho thấy, ít nhất 7 người đã thiệt mạng và 13 nạn nhân khác bị thương.

Các hình ảnh và video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy khói bốc cao lên bầu trời từ địa điểm tọa lạc của thánh đường, ở trung tâm thành phố. Một đoạn video khác ghi lại cảnh hoảng loạn tại hiện trường với các thi thể nạn nhân được quấn chăn và các tín đồ may mắn thoát chết đang cố gắng giúp đỡ các nạn nhân.

Theo báo RT, hiện chưa rõ nguyên nhân gây nổ thánh đường Imam Barga, nhưng nhiều ý kiến cho rằng đây là một vụ đánh bom tự sát.

Nếu thông tin trên được xác thực, đây sẽ là vụ đánh bom liều chết thứ hai xảy ra tại Afghanistan trong những tuần gần đây. Nhóm IS-K, nhánh vô cùng bạo lực của mạng lưới khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ nổ đền thờ Hồi giáo ở Kunduz hồi tuần trước.

Kandahar vẫn nằm dưới sự kiểm soát của Taliban kể từ ngày 13/8, khi phong trào vũ trang Hồi giáo này mở cuộc tổng tấn công chớp nhoáng thâu tóm quyền lãnh đạo quốc gia Nam Á.

Tuấn Anh

>>> Đọc tin thế giới trên Vietnamnet

Mỹ tiết lộ kết quả đối thoại trực tiếp với Taliban

Mỹ tiết lộ kết quả đối thoại trực tiếp với Taliban

Mỹ tuyên bố cuộc gặp cấp cao trực tiếp đầu tiên giữa các quan chức nước này với Taliban, kể từ khi nhóm vũ trang Hồi giáo nắm quyền kiểm soát Afghanistan, "thẳng thắn và chuyên nghiệp".

Nổ lớn ở đền thờ Afghanistan, ít nhất 100 người thương vong

Nổ lớn ở đền thờ Afghanistan, ít nhất 100 người thương vong

Một vụ nổ kinh hoàng vừa xảy ra tại một đền thờ của người Hồi giáo Shi'ite ở miền bắc Afghanistan, khiến ít nhất 100 người chết và bị thương, theo một quan chức cảnh sát Taliban.