{keywords}
 Ông Matt Hancock và Coladangelo. Ảnh: Sky News

 

Theo Sky News, việc ông Hancock bổ nhiệm người bạn này làm trợ lý cũng gây ra nhiều tranh cãi.

Gina Coladangelo bị chụp ảnh đang hôn nhau với ông Hancock bên trong toà nhà Bộ Y tế hồi tháng 5, hành động này đã vi phạm các quy định về Covid-19 vào thời điểm đó. Hiện, ông Matt Hancock đã đệ đơn từ chức. 

Cựu chuyên gia vận động hành lang này đã kết hôn với người sáng lập thương hiệu thời trang Oliver Bonas. Tháng 3/2020, cô này được nhận làm cố vấn không lương tại Bộ Y tế Anh theo một hợp đồng kéo dài 6 tháng, rồi sau đó được bổ nhiệm làm giám đốc không điều hành.

{keywords}
Ảnh: Sky News

Các báo cáo cho biết, hồi tháng 11 năm ngoái, ông Hancock đã không thông báo việc bổ nhiệm Coladangelo vào một vị trí trong Bộ Y tế với mức lương 15.000 bảng một năm. Vào thời điểm đó, một nguồn tin nói với từ The Sunday Times rằng: “Trước khi làm việc gì lớn, ông Matt Hancock đều nói chuyện với Gina. Cô ta biết mọi thứ”.

Theo Sky News, Coladangelo và ông Hancock là bạn của nhau từ hồi cùng học ở Đại học Oxford. “Anh ấy là một người rất kiên quyết, thích đặt ra mục tiêu đầy tham vọng và hoành thành nó”, Coladangelo nói về ông Hancock. “Chúng tôi gặp nhau ở đài phát thanh sinh viên, Oxygen FM. Tôi đọc tin tức còn Matt đọc bản tin thể thao”.

{keywords}
Ảnh: Sky News

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên BBC 4 vào tháng 4 năm ngoái, Coladangelo tiết lộ việc cô nắm rõ mọi thứ về thời thơ ấu của ông Hancock khi cha mẹ ông chia tay lúc ông Hancock còn nhỏ và người mẹ có ảnh hưởng mạnh mẽ tới ông. Nữ trợ lý này còn nhắc lại chuyện ông Hancock muốn làm phóng viên thể thao.  

Trên trang LinkedIn, Coladangelo cho biết, có hơn 20 năm kinh nghiệm về quản lý kinh doanh, tiếp thị và truyền thông. Người phụ nữ này từng phụ trách tiếp thị và truyền thông tại công ty Oliver Bonas, công ty mà chồng cô này là Oliver Tress sáng lập. Coladangelo có ba con.

Trang web của Bộ Y tế Anh cũng viết về Coladangelo là một người có nhiều kinh nghiệm trong truyền thông y tế và là uỷ viên hội đồng quản trị tại hai ngôi trường độc lập dành cho trẻ tự kỷ.

Hoài Linh

 

Bộ trưởng Y tế Anh từ chức sau lùm xùm ôm hôn trợ lý

Bộ trưởng Y tế Anh từ chức sau lùm xùm ôm hôn trợ lý

Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock đã đệ đơn từ chức hôm 26/6 sau khi hình ảnh ông ôm hôn trợ lý, vi phạm các chỉ dẫn giãn cách xã hội bị phát tán.