Hôm 1/10 (giờ địa phương), một tay súng đã nã đạn tại một trường đại học cộng đồng ở bang Oregon (Mỹ), làm 13 người chết, khoảng 20 người bị thương.

{keywords}
Nhân viên cứu hộ đưa người bị thương ra khỏi hiện trường

The hãng thông tấn Reuters, vụ việc trên xảy ra vào khoảng 10h30 sáng 1/10 (giờ địa phương), tức là khoảng 22h30 tối 1/10 theo giờ Hà Nội. Địa điểm là ở khuôn viên của trường Đại học Cộng đồng Umpqua tại Roseburg, bang Oregon.

Tay súng đã bị lực lượng cảnh sát bắn hạ ngay tại hiện trường vụ thảm sát.

Hiện có nhiều báo cáo khác nhau về số người thiệt mạng và bị thương trong vụ xả súng này. Con số 13 người chết, 20 người bị thương là do Tổng Chưởng lý Oregon, bà Ellen Rosenblum, nói với chi nhánh hãng tin NBC tại địa phương.

Trong khi đó, cảnh sát trưởng Oregon nói có 10 người thiệt mạng, 7 người bị thương.

Thống đốc bang Oregon Kate Brown nói rằng, nghi phạm là một nam giới 20 tuổi. Nhà chức trách hiện chưa nhận dạng được tên này. Theo kênh truyền hình CNN, nhà chức trách đã thu được 4 khẩu súng của nghi phạm ở hiện trường.

Đây là sự kiện mới nhất trong loạt vụ thảm sát nhằm vào các trường đại học, rạp chiếu bóng, căn cứ quân sự và nhà thờ ở Mỹ trong những năm gần đây. Các vụ thảm sát này liên tục gióng lên hồi chuông cảnh báo về việc quản lý súng ở Mỹ.

Thanh Vân