Cả 39 bà vợ, 94 con trai, 14 con gái và 33 đứa cháu của ông đều sống chung trong một tòa nhà 4 tầng và ăn chung với nhau.


(Ziona Chana và 39 bà vợ)

Được biết, ngôi nhà của ông Ziona Chana (67 tuổi) ở Mizoram, Baktawng (Ấn Độ) có tới 100 phòng, trong đó chỉ có Ziona có phòng riêng, những người còn lại đều phải ở chung phòng, kể cả các bà vợ.

Gia đình của Ziona là một gia đình có khả năng tự cung tự cấp như một cộng đồng nhỏ, trong khuôn viên của họ có cả trường học, sân chơi, đồng cỏ và vườn hoa.

Ziona là người đứng đầu giáo phái Chana cho phép được cưới nhiều vợ, ông cũng tin rằng một ngày nào đó giáo phái của ông sẽ được truyền bá trên toàn thế giới. Ziona cho biết, cha ông trước kia cũng có tới 7 bà vợ, lần đầu tiên kết hôn của Ziona là khi ông mới 17 tuổi, trung bình cứ mỗi năm Ziona cưới thêm một bà vợ. Đối với Ziona, chăm sóc những người phụ nữ là một công việc hết sức gian khổ.

(Ngôi nhà cao 4 tầng với 100 phòng của đại gia đình ông Ziona)

Người vợ lớn tuổi nhất của Ziona năm nay đã 69 tuổi, bà chính là người quản lý gia đình, phụ trách công việc ăn uống cho cả nhà. Mỗi bữa ăn, gia đình này phải mổ tới 30 con gà, 60 kg khoai tây và 100 kg gạo.

Ziona thường cho những người vợ trẻ trung mới cưới của mình ở chung phòng hoặc ở gần phòng của ông và các bà vợ luôn phải chờ tới khi Ziona gọi mới được ngủ chung cùng chồng mình. Mặc dù tuổi đã cao, vợ đã nhiều nhưng Ziona vẫn chưa cảm thấy hài lòng, ông tiết lộ rằng vẫn còn muốn sang Mỹ lấy thêm vợ.

Sầm Hoa (Theo Chinanews)