Hillary Clinton sẽ tiến vào cuộc chạy đua vào Nhà Trắng với một vị thế mạnh hơn nhiều so với Jeb Bush, ứng viên đến từ một trong những gia đình nổi tiếng bậc nhất nước Mỹ.

TIN BÀI KHÁC:

Kết quả trên là của một cuộc thăm dò dư luận mới do Tạp chí Phố Wall và hãng tin NBC News thực hiện.

{keywords}
Jeb Bush và Hillary Clinton. (Ảnh: CNN)

Theo đó, bà Clinton, một thành viên Dân chủ từng đảm nhận chức Ngoại trưởng Mỹ, được 44% ý kiến tham gia thăm dò nhìn nhận với con mắt tích cực so với 36% ý kiến tiêu cực. 

Jeb Bush, cựu Thống đốc bang Florida, đối mặt với mức phản đối tương đương (34%) nhưng chỉ có 23% cho biết họ đánh giá ông một cách tích cực.

Thăm dò được thực hiện với 1.000 người trưởng thành trong khoảng thời gian từ ngày 1 đến 5/3. Nghĩa là, kết quả của thăm dò không bị tác động bởi tin tức bà Clinton đã dùng địa chỉ email cá nhân kết nối với một máy chủ nhà riêng trong thời gian bà làm Ngoại trưởng. Đến nay, nữ chính trị gia này vẫn giữ im lặng về vụ việc, song các nguồn tin thân cận nói bà muốn giải quyết dứt điểm vấn đề vào cuối tuần.

Thăm dò cũng cho thấy, Hillary Clinton là một người rất được ưa thích cho vị trí ứng viên Tổng thống của Đảng Dân chủ, với 86% các cử tri cơ sở có thể của đảng nói rằng, họ sẵn sàng ủng hộ bà và chỉ 13% nói ngược lại.

Trong khi đó, ông Bush đối mặt với một trận chiến gay gắt hơn để giành chức ứng viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa. Chỉ 49% các cử tri cơ sở có thể của đảng này tuyên bố sẽ ủng hộ ông còn 42% nói sẽ phản đối.

Hai ứng viên khác là Thống đốc Scott Walker của bang Wisconsin và Thượng nghị sĩ Marco Rubio của bang Florida - đối mặt với sự phản đối ít hơn.

Rubio đang có trong tay nhiều thành viên Cộng hòa nhất tuyên bố sẽ cân nhắc ủng hộ ông, ở mức 56%, trong khi 26% nói ngược lại. Còn Walker đương đầu với ít sự phản đối nhất, chỉ 17%, trong khi 53% cử tri cơ sở có thể của Đảng Cộng hòa nói họ sẽ ủng hộ ông.

Thanh Hảo