{keywords}
Mako và chồng. Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, Mako đã hoãn kết hôn với Kei Komuro trong khoảng ba năm vì vấp phải sự phản đối xuất phát từ một bê bối liên quan tới mẹ Kei. Trong thời gian đó, Mako được chẩn đoán mắc chứng rối loạn căng thẳng hậu sang chấn. Tháng trước, cô đã từ bỏ tước vị hoàng gia để kết hôn Kei và chuyển tới New York, Mỹ.

Thái tử Akishino, em trai của Nhật hoàng, đã đưa ra bình luận trên tại một cuộc họp báo đánh dấu sinh nhật lần thứ 56 của ông. “Nếu bạn đọc các tờ báo lá cải, tôi không biết phải nói một cách chính xác như thế nào, nhưng trong đó có rất nhiều điều bịa đặt mặc dù cũng có một số ý kiến mà chúng tôi nên lắng nghe”. 

Ông cho biết, khi bê bối liên quan tới mẹ của Kei Komuro bị tiết lộ, có những bài báo mạng, những bình luận rất khủng khiếp và có nhiều người bị tổn thương sâu sắc vì những lời vu khống.

Một số nhà quan sát nhận xét, những phản ứng giận dữ về đám cưới của Mako có thể được giảm bớt nếu Cơ quan Nội chính Hoàng gia Nhật (IHA) xử lý khéo léo hơn.

Thái tử Akishino cho biết, IHA đôi khi sửa các thông tin nhầm lẫn trên website song theo ông, họ cần làm nhiều việc hơn nữa. “Nếu định phản bác một bài báo, bạn phải đặt ra những tiêu chuẩn thích hợp rồi phản đối những gì đi quá. Các thông tin tiêu cực vẫn có thể có, vì vậy tôi nghĩ rằng cần phải xem xét thiết lập các tiêu chuẩn như vậy với sự tham vấn của IHA”.

Hoài Linh

Hình ảnh đầu tiên của vợ chồng cựu công chúa Nhật trên đất Mỹ

Hình ảnh đầu tiên của vợ chồng cựu công chúa Nhật trên đất Mỹ

Vợ chồng cựu công chúa Nhật Mako và Kei Komuro đã chính thức hạ cánh xuống New York để bắt đầu cuộc sống mới ở Mỹ.