Phát biểu qua video hôm nay (1/4), Thái tử cho biết chỉ có triệu chứng nhẹ và đã bình phục. Tuy nhiên, ông vẫn đang trong tình trạng giãn cách cộng đồng. Trước đó, hôm 30/3, Tân Hoa xã dẫn thông báo từ Cung điện Clarence nói rằng, thái tử đã ngừng tự cách ly sau 7 ngày kể từ khi được chẩn đoán nhiễm Covid-19.

{keywords}
Thái tử Anh bình phục sau khi nhiễm Covid-19. Ảnh: AP

Theo thông tin trên trang Charlotteobserver, đoạn video trên đã được làm tại Birkhall. Vợ Thái tử, Công nương Camilla, 72 tuổi, đã được xét nghiệm âm tính với virus corona chủng mới, nhưng bà sẽ vẫn tự cách ly cho đến cuối tuần nhằm đề phòng có triệu chứng.

Trong khi đó, Nữ hoàng Elizabeth II đã ở lâu đài Windsor tại Berkshire từ ngày 19/3. Cung điện Buckingham cho biết, Nữ hoàng có sức khỏe tốt. Theo BBC, Thái tử Charles lần cuối gặp Nữ hoàng Elizabeth II là vào ngày 12/3.

Cũng trong đoạn video mới nhất, Thái tử Charles đã lên tiếng ca ngợi y bác sĩ và các nhân viên y tế đang làm việc trên tuyến đầu chống dịch.

Chính phủ Anh hôm nay thông báo, trong vòng 24 giờ qua nước này đã có thêm 563 ca tử vong do đại dịch Covid-19, nâng tổng số ca tử vong ở "xứ sở sương mù" lên thành 2.352 người. Anh cũng ghi nhận thêm 4.324 ca nhiễm mới, đưa tổng số ca nhiễm Covid-19 lên tới 29.474 trường hợp.

Dương Lâm