{keywords}
Thái Lan tặng bò, vàng cho người tiêm vắc-xin Covid-19. Ảnh: Reuters

Chiến dịch nhằm thúc đẩy hoạt động tiêm phòng Covid-19 ở địa phương, hãng tin Reuters cho biết. Cụ thể, từ tháng 6, mỗi tuần sẽ có một người đã tiêm vắc-xin tại huyện Mae Chaem, tỉnh Chiang Mai được chọn ngẫu nhiên để trao một con bò trị giá 10.000 baht.

Chiến dịch dự kiến kéo dài 24 tuần, đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân ở đây kể từ khi nó được công bố vào đầu tuần này. “Số lượng người đăng ký tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 đã tăng từ vài trăm lên vài nghìn chỉ trong vài ngày”, lãnh đạo huyện Boonlue Thamtharanurak nói. “Người dân rất thích bò vì bò có thể đem bán lấy tiền”.

Hơn 4.000 người trong nhóm ưu tiên, gồm những người trên 60 tuổi và có bệnh nền, đã đăng ký tiêm phòng, ông Boonlue cho biết thêm. Huyện Mae Chaem bắt đầu chiến dịch tiêm chủng từ ngày 7/6, theo kế hoạch triển khai toàn quốc của chính phủ.

Các tỉnh khác ở Thái Lan cũng đưa ra nhiều khuyến khích sáng tạo nhằm tăng lượng người đăng ký tiêm vắc-xin như tặng dây chuyền vàng, phiếu giảm giá, phát tiền mặt. Hiện ít nhất 1,64 triệu người Thái Lan đã tiêm liều vắc-xin đầu tiên. Ngoài ra, hơn 7 triệu người đã đăng ký tiêm.

Hoài Linh

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.