Theo hãng tin Reuters, một số loại hình dịch vụ như spa, rạp chiếu phim, thư viện, các hoạt động thể dục thể thao trong nhà và salon làm móng tại 29 tỉnh, bao gồm khu vực thủ đô Bangkok, sẽ được phép mở cửa hoạt động trở lại kể từ ngày 1/10.

{keywords}
Người dân Thái Lan chờ tiêm chủng tại một điểm lưu động. Ảnh: Reuters

Ngoài ra, chính quyền Thái Lan cũng sẽ giảm thời gian cách ly trên toàn quốc đối với du khách, 7 ngày áp dụng với những người đã được tiêm đầy đủ hai mũi vắc xin và 10 ngày với những người không tiêm chủng.

Theo Reuters, việc Thái Lan nới lỏng những biện pháp phòng dịch diễn ra trong bối cảnh nước này đang cố gắng tăng tỷ lệ tiêm chủng trên toàn quốc cũng như hồi sinh lĩnh vực du lịch, vốn chịu tổn thất nặng nề bởi dịch Covid-19.

Số liệu của trang thống kê toàn cầu Worldometers lúc 15h chiều 27/9 cho thấy, Thái Lan trong 24 giờ qua đã ghi nhận thêm gần 10.300 trường hợp nhiễm mới và 101 người tử vong. Như vậy đến nay, nước này có tổng cộng hơn 1,57 triệu ca dương tính Covid-19 và gần 16.400 ca tử vong.

Tuấn Trần

WHO phục hồi điều tra đại dịch Covid-19, Tây Âu đón tin xấu

WHO phục hồi điều tra đại dịch Covid-19, Tây Âu đón tin xấu

Trước cảnh báo của các chuyên gia, WHO đã nhanh chóng khôi phục việc điều tra nguồn gốc đại dịch.    

Ca Covid-19 phá kỷ lục ở Singapore, Malaysia cảnh báo chứng nhận tiêm chủng giả

Ca Covid-19 phá kỷ lục ở Singapore, Malaysia cảnh báo chứng nhận tiêm chủng giả

Singapore vừa lập kỷ lục mới về số ca mắc Covid-19 trong vòng 24 giờ, đánh dấu ngày thứ 6 liên tiếp số trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 vượt mốc 1.000 ca/ngày.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.
Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).