Tờ Bưu điện Bangkok trích số liệu Bộ Y tế Thái Lan cho biết, nước này trong 24 giờ qua đã ghi nhận thêm 4.786 ca nhiễm và 53 trường hợp thiệt mạng do dịch Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm và tử vong ở nước này lên lần lượt 257.335 và 2.023.

{keywords}
Người dân Bangkok, Thái Lan đi tiêm chủng. Ảnh: AP

Theo phát ngôn viên Trung tâm Quản lý Tình huống Covid-19 Thái Lan (CCSA), ông Taweesilp Visanuyothin, nước này đang phải đối mặt với sự bùng phát dịch ở mức tương tự với nhiều quốc gia vừa phải áp đặt lại lệnh phong tỏa, nhưng chính quyền Thái Lan sẽ có các biện pháp phòng dịch riêng.

Cụ thể, chính quyền Thái Lan từ hôm 28/6 đã tái áp đặt một số lệnh hạn chế như yêu cầu các công trường nằm trong địa phận thủ đô Bangkok và các tỉnh lân cận đóng cửa, cấm các nhà hàng phục vụ thực khách tại chỗ, và yêu cầu người dân không tụ tập quá 20 người tại những địa điểm công cộng.

Tuấn Trần

Kim Jong Un sa thải thẳng tay quan chức lơ là chống dịch Covid-19

Kim Jong Un sa thải thẳng tay quan chức lơ là chống dịch Covid-19

Chủ tịch Kim Jong Un đã trừng phạt nhiều quan chức vì đã để xảy ra "sự cố nghiêm trọng", đe dọa các nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 của Triều Tiên.

Guatemala đòi Nga trả lại tiền vì chậm giao vắc xin Covid-19

Guatemala đòi Nga trả lại tiền vì chậm giao vắc xin Covid-19

Bộ trưởng Y tế Guatema cho biết, chính phủ nước này đã yêu cầu Moscow trả lại tiền đặt mua vắc xin ngừa Covid-19 vì Nga chậm giao hàng theo hợp đồng.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).