CNN, dẫn nguồn tin từ cảnh sát Thái Lan hôm 29/1, cho biết 22 người Thái Lan cũng bị bắt giữ trong một cuộc đột kích tối hôm 26/1 tại một quầy bar ở Koh Phangan, một hòn đảo ngoài khơi gần tỉnh Surat Thani ở miền nam nước này.

Những người tham dự và tổ chức bữa tiệc đang phải đối mặt với các cáo buộc vi phạm sắc lệnh khẩn cấp, được Thái Lan ban hành vào tháng 3 năm ngoái để phòng chống dịch Covid-19. Theo Đại tá Panya Nirattimanon, Trưởng đồn cảnh sát đảo Koh Phangan, hầu hết trong số họ đã được tại ngoại và chỉ còn 28 người vẫn đang bị tạm giam.

{keywords}
Tàu chở du khách đang neo đậu tại đảo du lịch Koh Phangan. Ảnh: AP

Hình phạt tối đa cho việc vi phạm sắc lệnh khẩn cấp tại Thái Lan là 2 năm tù, hoặc phải nộp phạt tới 40.000 baht (tương đương 1.330USD). Bên cạnh đó, các nhà tổ chức buổi tiệc còn phải đối mặt với các khoản đóng phạt bổ sung từ các hành vi phục vụ rượu, thứ bị cấm trong các nhà hàng tại Koh Phangan theo luật khẩn cấp ở Thái Lan.

Theo nhiều ghi nhận, cảnh sát đã biết trước về buổi tiệc sau khi phát hiện các thông tin mua bán vé được đăng tải trên mạng. Trong số những người nước ngoài bị bắt giữ có 20 công dân Pháp, 10 công dân Mỹ và 6 công dân Anh. Đại tá Nirattimanon cho biết, tất cả những người bị bắt đều đã được cơ quan y tế địa phương xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Koh Phangan là điểm đến ưa thích của các du khách nước ngoài, trong bối cảnh các bữa tiệc trăng tròn hàng tháng tại Thái Lan bị hủy bỏ vì dịch Covid-19. “Họ là những khách du lịch bị mắc kẹt tại Thái Lan do dịch bệnh. Theo tôi, họ nghĩ rằng vẫn ổn để có thể tụ tập thành các nhóm lớn, và thư giãn vui vẻ với nhau", Koh Phangan tiết lộ.

Thái Lan đã đóng cửa biên giới đối với phần lớn khách du lịch quốc tế từ tháng 4/2020, trừ các công dân hồi hương và thường trú nhân, dù du khách nước ngoài vẫn có thể xin thị thực Du lịch Đặc biệt (STV) của nước này. Toàn bộ các trường hợp nhập cảnh vào Thái Lan đều phải cách ly 14 ngày tại các cơ sở do nhà nước phê duyệt.

Thái Lan ghi nhận rất ít trường hợp lây nhiễm Covid-19 tại địa phương nhờ các quy tắc kiểm dịch nghiêm ngặt. Tuy nhiên, số ca nhiễm của nước này đã tăng đột biến vào tháng 12 năm ngoái, sau khi ổ dịch mới bùng phát bên trong một chợ hải sản ở Samut Sakhon, một tỉnh nằm ở phía tây nam thủ đô Bangkok.

Việt Anh

Phát hiện triệu chứng mới có thể là dấu hiệu của Covid-19

Phát hiện triệu chứng mới có thể là dấu hiệu của Covid-19

Sẽ có thể có thêm một sự bổ sung khác cho danh sách ngày càng tăng các triệu chứng kỳ lạ của Covid-19, được biết đến với tên gọi “lưỡi Covid”.

Số ca nhiễm Covid-19 theo ngày ở Mỹ giảm kỷ lục

Số ca nhiễm Covid-19 theo ngày ở Mỹ giảm kỷ lục

Mức giảm kỷ lục 35% ca nhiễm Covid-19 mới theo ngày trên khắp nước Mỹ đã diễn ra trong suốt ba tuần qua.