{keywords}
Thái Lan bãi bỏ lệnh cấm biểu tình. Ảnh: Reuters

Lệnh cấm biểu tình từng khiến làn sóng phẫn nộ dâng cao hơn và làm hàng chục nghìn người đổ xuống các đường phố Bangkok. Lệnh cấm này được cho là ban bố sau khi đoàn xe của Hoàng hậu Suthida đã bị người biểu tình vây quanh.

Hãng tin Reuters và AP dẫn một thông báo của chính phủ Thái Lan đăng trên tờ Royal Gazette cho hay, việc thu hồi sắc lệnh khẩn cấp trên có hiệu lực từ 12h trưa nay, giờ địa phương. Quyết định này cũng đồng nghĩa với việc việc tập trung trên 5 người vì mục đích chính trị được hủy bỏ.

Thông báo của Chính phủ Thái Lan cũng cho biết, sắc lệnh được thu hồi vì "tình hình nghiêm trọng" đã dịu xuống. Trong một tuyên bố được ghi âm sẵn, Thủ tướng Prayuth Chan-ocha cam kết sẽ giải quyết bất đồng chính trị thông qua Quốc hội.

"Cách duy nhất để có một giải pháp lâu dài cho tất cả các bên, công bằng cho những người đang có mặt trên các phố lẫn hàng triệu người không kéo xuống đường là thảo luận, giải quyết những bất đồng qua các tiến trình quốc hội", ông Prayuth tuyên bố.

"Tôi có thể lắng nghe và ghi nhận yêu cầu của người biểu tình nhưng tôi không thể điều hành đất nước dựa trên các đòi hỏi của họ".

Hoài Linh

Thái Lan ban bố sắc lệnh khẩn cấp vì biểu tình

Thái Lan ban bố sắc lệnh khẩn cấp vì biểu tình

Chính phủ Thái Lan vừa ban bố sắc lệnh khẩn cấp trong bối cảnh các cuộc biểu tình chống đối, thu hút tới hàng nghìn người tham gia vẫn tiếp diễn rầm rộ ở thủ đô Bangkok.

Người Thái Lan dầm mưa tưởng nhớ nhà vua quá cố

Người Thái Lan dầm mưa tưởng nhớ nhà vua quá cố

Dù mưa như trút suốt cả ngày nhưng hàng nghìn người Thái Lan vẫn ùn ùn tới hoàng cung để tưởng niệm nhà vua quá cố Bhumibol Adulyadej qua đời cách đây 4 năm.