Tờ EuroNews hôm 6/10 cho biết, Chính phủ Tây Ban Nha đã đạt sự đồng thuận về dự luật kiểm soát giá thuê nhà thông qua việc kết hợp các biện pháp cưỡng chế và ưu đãi thuế.

{keywords}
Ảnh minh họa. Ảnh: Reuters

“Dự luật mới được đưa ra nhằm kiềm chế và giảm giá thuê nhà. Một phần công việc của tôi là xử lý mối quan hệ với quốc hội, với mục tiêu quốc hội sẽ thông qua dự luật. Dự luật này sẽ bao gồm ưu đãi thuế đối với những người chủ nhà trọ đã giảm giá thuê, cũng như tăng mức thuế tài sản đối với những người chủ để trống nhà trọ”, quan chức Felix Bolanos nói.

Ngoài ra, chính quyền Tây Ban Nha cũng đang lên kế hoạch cấp khoản hỗ trợ 250 Euro/tháng dành cho những người có thu nhập thấp ở độ tuổi 18-35, nhằm giúp họ trang trải tiền thuê nhà cũng như dọn khỏi nhà bố mẹ.

Dự kiến, chi tiết về dự luật kiểm soát giá thuê nhà và khoản tiền hỗ trợ sẽ được hé lộ trong thời gian tới.

Tuấn Trần

                                                         Đọc tin thế giới trên VietNamNet

New Zealand, Thuỵ Sĩ và Oxfam hỗ trợ người lao động di cư bị ảnh hưởng bởi Covid-19

New Zealand, Thuỵ Sĩ và Oxfam hỗ trợ người lao động di cư bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Oxfam tại Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán New Zealand và Đại sứ quán Thụy Sĩ công bố khoản viện trợ nhân đạo trị giá gần 1,3 tỷ đồng để hỗ trợ những người lao động di cư gặp khó khăn tại TP.HCM.

Hạ viện Mỹ phê duyệt dự luật tài chính tỷ USD cho hệ thống ‘Vòm Sắt’

Hạ viện Mỹ phê duyệt dự luật tài chính tỷ USD cho hệ thống ‘Vòm Sắt’

Kết quả bỏ phiếu dự luật hỗ trợ tài chính cho hệ thống ‘Vòm Sắt’ của Israel đã được Hạ viện Mỹ thông qua với 420 phiếu thuận và 9 phiếu chống.