Theo The Hill, các thủy thủ này có kết quả xét nghiệm dương tính dù chưa biểu hiện triệu chứng nào của Covid-19. HIện những cá nhân này, cùng các đối tượng được xác định có tiếp xúc gần với họ, đang bị cách ly sau cuộc điều tra truy vết trên toàn bộ tàu sân bay.

{keywords}
Tàu sân bay USS Theodore Roosevelt. Ảnh: Nicholas Burgains

"Tàu đang tuân theo chiến lược phòng chống tích cực, phù hợp với hướng dẫn của Hải quân và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ, như bắt buộc đeo khẩu trang, giãn cách xã hội và các biện pháp giữ gìn vệ sinh khác", tuyên bố của Hải quân Mỹ cho biết.

"Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ cam kết thực hiện mọi biện pháp có thể để bảo vệ sức khỏe cho lực lượng của chúng ta. USS Theodore Roosevelt hiện vẫn đang hoạt động và di chuyển bình thường".

Đợt bùng phát dịch Covid-19 mới trên tàu USS Theodore Roosevelt xảy ra chưa đầy 1 năm sau một đợt bùng phát khác cũng trên tàu sân bay này. 

Thời điểm đó, tàu USS Theodore Roosevelt buộc phải cập cảng ở Guam và tạm dừng tham gia các hoạt động trên biển trong 2 tháng, để cách ly đoàn thủy thủ 4.000 người trên bờ.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng  

Việt Anh

Anh phát hiện biến thể nCoV mới đáng sợ, đã xuất hiện ở nhiều nước

Anh phát hiện biến thể nCoV mới đáng sợ, đã xuất hiện ở nhiều nước

Các nhà nghiên cứu xác định có 32 người nhiễm B1525 ở Anh và một số ca nhiễm biến thể SARS-CoV-2 mới này ở nhiều nước, trong đó có Đan Mạch, Mỹ và Australia.

Mỹ và Trung Quốc cùng đón tin vui về Covid-19

Mỹ và Trung Quốc cùng đón tin vui về Covid-19

Mỹ ghi nhận thêm 52.785 ca nhiễm Covid-19 ngày 15/2, mức tăng thấp nhất kể từ tháng 10/2020, theo trang thống kê toàn cầu Worldometers.