Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phái một tàu ngầm chất đầy tên lửa tới biển Manche, làm dấy lên lo ngại Chiến tranh Lạnh lần 2 sẽ nổ ra.

Hải quân Anh đã vội vã phái tàu HMS Kent tới chặn tàu ngầm Nga. Vụ việc xảy ra vài ngày trước khi Euro 2016 khai mạc, Express đưa tin.

{keywords}

Theo các nguồn tin nội bộ trong quân đội Anh, tàu ngầm có khả năng phóng tên lửa đất đối không trên của Nga đã bị quân Anh giám sát chặt chẽ từ hôm 5/6, khi nó rời căn cứ ở Severmorsk, phía bắc nước Nga.

Ngoài ra, tàu Kent cũng được phái đi "tháp tùng" tàu ngầm Nga khi nó tiến về bờ biển phía đông của Anh.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon đã hoan nghênh hải quân hoàng gia vì bảo vệ Anh khỏi những đe dọa tiềm tàng.

Chỉ huy tàu HMS Kent là Daniel Thomas nói thêm: "việc xác định vị trí tàu ngầm Nga là nỗ lực của các đồng minh NATO và Anh".

Đây là lần đầu tiên trong hơn một thập niên, một trong các tàu ngầm của Nga bị phát hiện tại biển Manche.

NATO cho biết, một số lượng kỷ lục tàu ngầm Nga đã bị phát hiện tại biển Bắc hồi năm ngoái. Ngoài ra, năm 2015, Tổng thống Putin cũng phái vô số máy bay quân sự tới không phận Anh.

  • Hoài Linh

Hé lộ mánh ảo thuật của David Copperfield

Các bí mật trình diễn của ảo thuật gia nổi tiếng nhất thế giới David Copperfield đã bị phơi bày trong một vụ kiện tụng kéo dài.

Quấn đôla Mỹ khắp người để 'qua mặt' hải quan

Hải quan Trung Quốc vừa bắt giữ một nam giới cố tình vi phạm quy định nhà nước, bí mật quấn 74.000USD quanh eo để xuất cảnh.

Á quân Judo Anh tỉnh dậy ‘thần kỳ’ sau tai nạn ở Việt Nam

Ngôi sao Judo của Anh, Stephanie Inglis, đã tỉnh dậy sau khi bị hôn mê sâu do chấn thương não nghiêm trọng.