Tàu ngầm hạt nhân HMS Ambush của Anh đã đâm phải một tàu buôn khi đang nổi lên mặt nước ở gần Gibraltar, vùng lãnh thổ hải ngoại thuộc Anh giáp Tây Ban Nha.

Express dẫn tin từ Hải quân Anh cho hay, lò phản ứng hạt nhân của tàu ngầm tấn công trên không bị hỏng do vụ va chạm. Vụ việc xảy ra trong một cuộc diễn tập của các tàu Anh, Pháp và Mỹ ở Địa Trung Hải hồi tuần trước.

Một ngư dân địa phương đề nghị giấu tên cho hay đã phát hiện được con tàu trị giá tỷ bảng nhô lên khỏi mặt nước vào sáng qua (20/7). "Xung quanh tàu là cảnh sát và liên đội tàu chiến Gibraltar khi nó di chuyển chầm chậm từ đông sang tây ở ngoài khơi bãi biển The Rock".

{keywords}

Tàu ngầm hạng Astute của Anh bị một số hư hại bên ngoài, song không thủy thủ nào bị thương vì vụ va chạm.

Thông báo của Bộ Quốc phòng Anh cho hay: "Vào khoảng 1h30 trưa nay giờ địa phương, tàu HMS Ambush - tàu ngầm hạng Astute, trong khi nổi lên và tập trận đã va chạm với một tàu buôn ở ngoài khơi Gibraltar. Chúng tôi đã liên lạc với tàu buôn và các dấu hiệu ban đầu cho thấy nó không hỏng hóc gì".

Hiện, một cuộc điều tra đã được tiến hành.

Tàu ngầm trên nặng 7.400 tấn, là loại mới và hiện đại nhất của Anh. Nó mang theo ngư lôi để tấn công các tàu ngầm địch, tàu và tên lửa hành trình Tomahawk.

  • Hoài Linh

Gái xinh đua nhau trát 100 lớp phấn lên mặt

Hàng loạt thiếu nữ trẻ trung xinh đẹp trên khắp thế giới đang đua nhau chia sẻ các đoạn video ghi lại cảnh họ đắp 100 lớp phấn lên mặt hoặc 100 lớp son lên môi.

'Phó tướng' của Trump gây sốc với ảnh 'hồn ma'

Mike Pence, người được Donald Trump chọn liên danh, vừa vô tình tạo nên một cơn sốt trên internet khi đăng một tấm ảnh kinh dị trên Twitter.

'Choáng váng' cảnh hai siêu xe Porsche đâm nhau

Điều gì xảy ra khi hai chiếc Porsche đâm nhau? Hãy xem đoạn video dưới đây và chứng kiến cảnh tượng khó tin xảy ra ở một cuộc đua xe ô tô.

Hé lộ bí mật kinh hãi của Michael Jackson

Bác sĩ riêng của ông hoàng nhạc Pop cho hay, Michael Jackson ​từng​ ​yêu say đắm​​ Emma Watson và​​ con gái​ diễn viên Mark Lester​.​