Tàu khu trục Mỹ có tên lửa dẫn đường Gravely đã vi phạm các quy định đi lại an toàn quốc tế khi áp sát tàu tuần tra Nga Yaroslav Mudry với khoảng cách nguy hiểm ở đông Địa Trung Hải, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Tàu Mỹ USS Gravely tiến gần tàu Yaroslav Mudry hôm 17/6, cắt đường tàu Nga ở khoảng cách nguy hiểm 180m, Bộ Quốc phòng Nga hôm 28/6 ra thông báo.

Theo đó, thuyền trưởng và các thủy thủ tàu Mỹ đã vi phạm Những quy định quốc tế về tránh va chạm trên biển (COLREGS). Bộ quy định này hướng dẫn hành xử giữa hai con tàu hoặc hơn khi gặp nhau trên biển để tránh xảy ra tình huống nguy hiểm.

Tàu USS Gravely là tàu khu trục có tên lửa dẫn đường hạng Arleigh Burke, bắt đầu hoạt động vào năm 2010 và có chuyến xuất ngoại đầu tiên cách đây 3 năm, tới Địa Trung Hải.

Tàu Yaroslav Mudry thuộc hạng Neustrashimy, thuộc biên chế của hạm đội Baltic.

  • Hoài Linh

Nga-Mỹ 'ăn miếng trả miếng' vụ quấy rối nhân viên ngoại giao

Ngoại trưởng John Kerry đã chính thức than phiền với Tổng thống Putin về việc các nhà ngoại giao Mỹ bị đặc vụ Nga quấy rối.

Trùm mafia bị tóm khi đang ngủ cùng bạn gái

Một trong những ông trùm mafia bị truy nã gắt gao nhất của Italia đã bị bắt khi đang ngủ cùng bạn gái tại một ngôi nhà tranh ở vùng núi Calabrian.

Bí ẩn sau vụ tự tử của một 'phó tổng' tạp chí lớn TQ

Tờ Nhân dân Nhật báo chiều 26/6 đưa tin, Phó tổng biên tập tạp chí Cầu Thị - Chu Thiết Chí đã không may từ trần, nhưng không nêu chi tiết.