Một "quả bom dung nham" đã tấn công vào một tàu du lịch gần Đảo Lớn của Hawaii, làm thủng mái tàu và khiến ít nhất 22 người bị thương, hãng thông tấn RT đưa tin.

Sở Cứu hỏa địa phương xác nhận có tổng cộng 52 người trên tàu vào thời điểm xảy ra sự cố. Trong số những du khách bị thương có 1 người bị thương nặng. Mười người đã được điều trị tại chỗ khi tàu trở về cảng Wailoa, những người còn lại phải nhập viện.

{keywords}
Một con tàu du lịch đi qua gần nơi dung nham phun trào. (Ảnh: Reuters)

Trong khi các hành khách tham gia chuyến đi mạo hiểm này có lẽ không mong muốn sẽ bị "tắm" dung nham, trước chuyến đi, công ty lữ hành đã cam kết với các hành khách rằng họ sẽ có một "trải nghiệm thay đổi cuộc sống".

{keywords}
Mái tàu bị thủng. (Ảnh: CNN)

"Bom dung nham" là một hiện tượng tự nhiên, xảy ra khi dòng chảy nóng của dung nham hòa lẫn với nước biển lạnh, kết quả của sự phản ứng này là một vụ nổ.

Cơ quan Tài nguyên và Đất đai Hawaii thông báo, những báo cáo ban đầu cho thấy con tàu du lịch này đã đi ra "bên ngoài vùng an toàn do Lực lượng Tuần duyên Mỹ thiết lập" vào thời điểm nó bị trúng "bom dung nham".

 

 

Lực lượng Tuần duyên tiếp tục nhắc nhở các tàu thuyền tuân thủ khu vực an toàn 300m, được thiết lập quanh tất cả các điểm dung nham phun trào. Những ai cố tình tới gần mà không được sự cho phép có thể sẽ phải đối mặt với các cáo buộc dân sự và hình sự.

Núi lửa Kilauea của Hawaii đã phun trào trong hai tháng qua, khiến người dân phải đi sơ tán, thậm chí là hình thành thêm các hòn đảo mới.

Sầm Hoa

Ngày này năm xưa: Xô - Mỹ 'hội đàm' ngoài trái đất

Ngày này năm xưa: Xô - Mỹ 'hội đàm' ngoài trái đất

Ngày 17/7/1975, chỉ huy tàu vũ trụ Apollo 18 của Mỹ và tàu Soyuz 19 của Liên Xô đã bắt tay, trao đổi quà trong cuộc gặp chưa từng có diễn ra ngoài trái đất.

Hình ảnh ‘siêu phàm’ của lính đặc nhiệm SEAL Mỹ

Hình ảnh ‘siêu phàm’ của lính đặc nhiệm SEAL Mỹ

Là lực lượng vô cùng tinh nhuệ, các thành viên đặc nhiệm SEAL của Hải quân Mỹ thường được triển khai tham gia các chiến dịch trên khắp toàn cầu.

Clip ông Trump nháy mắt với ông Putin khi gặp mặt

Clip ông Trump nháy mắt với ông Putin khi gặp mặt

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nháy mắt với người đồng cấp Nga Vladimir Putin khi hai người gặp nhau tại Dinh Tổng thống Phần Lan ở thủ đô Helsinki.

Xem 'quái vật trên không' cứu người bên vách núi dựng đứng

Xem 'quái vật trên không' cứu người bên vách núi dựng đứng

Lần thứ 3 trong 4 tuần, một máy bay quân sự Mỹ đã tham gia nhiệm vụ giải cứu dân thường trong hoàn cảnh cực kỳ nguy hiểm.

Thế giới 24h: 'Khởi đầu rất tốt' từ cuộc gặp Trump-Putin

Thế giới 24h: 'Khởi đầu rất tốt' từ cuộc gặp Trump-Putin

Tổng thống Mỹ Donald Trump mô tả cuộc gặp trực tiếp của ông với người đồng cấp Nga Vladimir Putin ở thủ đô Helsinki của Phần Lan là "một khởi đầu tốt".