Hãng tin Hàn Quốc Yonhap dẫn các nguồn tin cho biết, đoàn tàu bọc thép chở Chủ tịch Kim Jong Un xuất phát từ ga Đồng Đăng của Việt Nam lúc 13h38’ ngày 2/3 và chạy qua Thiên Tân lúc khoảng 7h sáng nay, tức chỉ khoảng 41 giờ đồng hồ.

{keywords}
Ảnh: Yonhap

Như vậy, thời gian tàu chạy trên lãnh thổ Trung Quốc khi về nhanh hơn khi đi đến Việt Nam. Nguyên nhân là tàu gia tăng tốc độ, không dừng lại hoặc giảm thiểu thời gian lưu lại các ga.

"An ninh được thắt chặt ở thành phố Thiên Tân sớm nay và sau đó được nới lỏng. Dường như tàu của Chủ tịch Kim đã đi qua thành phố", Yonhap dẫn lời một nguồn tin cho biết.

Trước đó, nhiều người đồn đoán nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ dừng ở thành phố Quảng Châu hoặc ở Bắc Kinh để gặp Chủ tịch Tập Cận Bình nhưng thực tế không phải như vậy. 

Dự kiến tối nay, con tàu đặc biệt sẽ tới ga Đan Đông và sau đó vượt qua sông Yalu, còn được gọi là sông Amrok, gần biên giới. Nếu giữ nguyên tốc độ, tàu sẽ đưa Chủ tịch Kim về tới thủ đô Bình Nhưỡng trong khoảng thời gian 60 giờ đồng hồ, nhanh hơn so với gần 66 giờ lúc đi.

Thanh Hảo