Theo hãng thông tấn Reuters, danh tính của con tàu hiện vẫn chưa được xác định. Kênh truyền hình al-Alam của Iran cho rằng đây là một trong 3 tàu chở dầu của nước này mới cập cảng Baniyas của Syria trong thời gian gần đây, trong khi hãng thông tấn Tasnim phủ nhận con tàu này là của Iran.

Hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria, dẫn tuyên bố của Bộ Dầu mỏ nước này, không đưa ra thêm bất kỳ chi tiết nào về những gì họ xem là một cuộc tấn công bằng UAV vào tàu chở dầu trên. Đài truyền hình al-Mayadeen của Syria thì cho rằng, UAV bắn trúng con tàu bị nghi đến từ Israel. 

Phía Lực lượng Phòng vệ Israel từ chối đưa ra bình luận về vụ việc này.

{keywords}
Tàu chở dầu nghi của Iran bị UAV tấn công ngoài khơi Syria. Ảnh: SANA

Syria hiện đang phải đối mặt với tình trạng khan hiếm xăng dầu và nhiên liệu trong nhiều năm qua, do ảnh hưởng từ chiến tranh cùng sự trừng phạt của phương Tây khiến giá cả từ nguồn cung cấp dầu ở các khu vực do chính phủ nắm giữ trở nên leo thang.

Điều này khiến Syria ngày càng phụ thuộc nhiều hơn vào các lô dầu mỏ được Iran viện trợ trong những năm gần đây. Phần lớn trong số chúng được chuyển tới Baniyas và Hons, nơi có đặt các nhà máy lọc dầu, nhằm đáp ứng một phần đáng kể nhu cầu của đất nước về dầu diesel, nhiên liệu sưởi ấm, xăng và các sản phẩm dầu mỏ khác.

Việt Anh

Israel tăng cường không chiến ở Syria để chống Iran

Israel tăng cường không chiến ở Syria để chống Iran

Israel đã mở rộng đáng kể các cuộc không kích nhằm vào các trung tâm nghi là sản xuất tên lửa và vũ khí của Iran tại Syria.

Iran công bố hình ảnh UAV theo dõi tàu sân bay Mỹ

Iran công bố hình ảnh UAV theo dõi tàu sân bay Mỹ

Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đêm 21/4 đã công bố hình ảnh máy bay không người lái (UAV) đang theo dõi một tàu sân bay Mỹ tại Vịnh Ba Tư.