-“Kết quả của cuộc tấn công này là một đồn chỉ huy và một căn cứ của khủng bố ở gần làng Dar Taaza, cũng như một cơ sở sản xuất đạn cối và một kho vũ khí tại tỉnh Aleppo, đã bị phá hủy”, hãng thông tấn RT dẫn một thông báo của Bộ Quốc phòng.

Những quả tên lửa, nhằm vào các vị trí của Mặt trận Al-Nusra, đã bay qua các khu vực không có dân cư, Bộ Quốc phòng Nga nói thêm.

{keywords}

“Để đảm bảo cho sự an toàn của người dân, hàng lang đường bay tên lửa đã được lên kế hoạch qua một khu vực không có cư dân sinh sống”.

Trước đó, vào hôm 7/10/2015, các tàu chiến của Hải quân Nga ở Biển Caspian đã bắn tổng cộng 26 tên lửa vào các vị trí do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) kiểm soát tại Syria. Các quả tên lửa đã bay khoảng 1.500km và bắn trúng 11 mục tiêu.

Trong tuần này, các máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 của Nga cũng đã lần đầu xuất kích từ một căn cứ không quân Iran để tiêu diệt khủng bố tại Syria. Các máy bay đã tấn công vào các mục tiêu IS và Mặt trận Al-Nusra tại Aleppo, Deir-er-Zor và Idlib.

Cuộc tấn công này đã bắn trúng 5 kho vũ khí chính và các trại huấn luyện của khủng bố trong khu vực cũng như phá hủy ba chốt chỉ huy và tiêu diệt hàng loạt các phiến quân, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Sầm Hoa