Một tàu chiến và vài máy bay quân sự Mỹ gần như đã đâm vào tàu chiến của hải quân Iran trong khi đang tuần tra ở Vịnh Aden.


{keywords}

Theo Sputniks, một vài máy bay và một tàu khu trục của Mỹ đã tiến gần một số tàu chiến của Iran ở Vịnh Aden hôm 5/5, thông tấn xã Iran Fars đưa tin.

Fars gọi sự kiện trên là một hành động "gây hấn" và lập luận rằng tàu chiến, máy bay Mỹ đã phớt lờ khoảng cách 5 dặm được quốc tế thiết lập. Khoảng cách này có nghĩa là đội tàu của các nước phải giữ một khoảng cách là 5 dặm với nhau.

Trong khi tàu chiến và máy bay Mỹ tiếp cận các tàu chiến của đội tàu thứ 34 của Iran, các tàu của Mỹ đã nhận được cảnh báo từ một tàu khu trục của Iran. Sau đó, tàu Mỹ đã đổi hướng, Fars cho hay.

Hiện có nhiều thông tin nói Iran đang cố cung cấp vũ khí cho phiến quân Houthi tại Yemen, quốc gia đang bị chiến tranh tàn phá. Tuy nhiên, tham mưu trưởng lực lượng vũ trang Iran Hassan Firouzabadi đã phủ nhận cáo buộc này và khẳng định hải quân Iran không bao giờ tiến vào lãnh hải Yemen mà chỉ có mặt ở vùng biển được quốc tế công nhận nhằm tiến hành các sứ mệnh chống cướp biển ở vịnh Aden.

  • Hoài Linh