Hãng tin Reuters cho biết, lễ nhậm chức diễn ra một ngày sau khi Quốc vương Al-Sultan Abdullah công bố quyết định bổ nhiệm ông Yaakob trở thành tân Thủ tướng. Rất nhiều quan chức lãnh đạo của Malaysia, trong đó có cựu Thủ tướng Najib Razak, đã tham dự buổi lễ.

{keywords}
Thủ tướng Malaysia Ismail Sabri Yaakob (bên trái) và Quốc vương Al-Sultan Abdullah hôm 21/8. Ảnh: Reuters

Ông Yaakob trở thành Thủ tướng thứ 9, và là Thủ tướng thứ 3 được bổ nhiệm chỉ trong hơn 3 năm của Malaysia, kể từ sau chiến thắng đầy bất ngờ của cựu Thủ tướng Mahathir Mohamad hồi năm 2018.

Thủ tướng Ismail Sabri Yaakob, 61 tuổi, là chính khách kỳ cựu của UMNO, chính đảng lâu đời và lớn nhất tại Malaysia. Ông xuất thân là luật sư, sau đó tham gia chính trường và trải qua nhiều cương vị trong chính phủ thuộc các lĩnh vực từ thanh niên, thể thao, cho đến thương mại và nông nghiệp... Chức vụ gần đây nhất mà ông Yaakob đảm nhiệm là Phó Thủ tướng.

{keywords}
Thủ tướng Ismail Sabri Yaakob đọc tuyên thệ nhậm chức. Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, ông Yaakob nhậm chức Thủ tướng Malaysia trong bối cảnh số ca nhiễm và tử vong do Covid-19 ở nước này vài tháng qua đã tăng chóng mặt, bất chấp chính quyền Kuala Lumpur nỗ lực đẩy mạnh việc tiêm chủng cũng như áp đặt các biện pháp phong tỏa.

Tuấn Trần

Thủ tướng Malaysia từ chức

Thủ tướng Malaysia từ chức

Thủ tướng Muhyiddin Yassin và nội các của ông đã chính thức đệ đơn từ chức lên Quốc vương Malaysia trong ngày hôm nay (16/8).

Malaysia có tân Thủ tướng

Malaysia có tân Thủ tướng

Quốc vương Malaysia Al-Sultan Abdullah chiều nay (20/8) đã công bố quyết định bổ nhiệm ông Ismail Sabri Yaakob trở thành tân Thủ tướng của nước này.