Cử tri Canada vừa bỏ phiếu bầu lãnh đạo mới đầu tiên của nước này trong 10 năm qua, với chiến thắng thuộc về Đảng Tự do của Justin Trudeau, một chính trị gia trẻ tuổi đẹp trai xuất thân từ gia đình danh giá.

TIN BÀI KHÁC:

"Đây là những gì chính trị lạc quan có thể làm", ông Trudeau nói với những người ủng hộ tại Ottawa sớm ngày 20/10 khi kết quả cuối cùng được công bố. "Không phải tôi làm nên lịch sử tối nay. Chính các bạn đã làm điều đó".

{keywords}
Chính trị gia Justin Trudeau.

Với kết quả này, Thủ tướng Stephen Harper và đảng của ông không thể tiếp tục nhiệm kỳ 4. Hiến pháp Canada không giới hạn nhiệm kỳ Thủ tướng và ông Harper đã giữ vị trí này kể từ năm 2006. Ông đã thừa nhận thất bại, song cho biết sẽ tiếp tục ở lại Quốc hội với tư cách một nhà lập pháp.

Sinh ra ở Ottawa ngày 25/12/1971, Justin Trudeau là con của cựu Thủ tướng Pierre Elliott Trudeau và bà Margaret Sinclair. Ông lớn lên ở cả Ottawa và Montreal. Năm 2008, ông được bầu vào Quốc hội, đại diện cho khu vực bầu cử Papineau và tái cử năm 2011. Năm 2013, ông được bầu làm lãnh đạo Đảng Tự do Canada.

Trudeau là con nhà nòi về chính trị. Ông ngoại James Sinclair từng là Bộ trưởng Ngư nghiệp, một thành viên trong Nội các của Thủ tướng Louis St. Laurent.

Cha mẹ Trudeau chia tay năm 1977 khi ông mới 6 tuổi. Người cha về hưu, rời khỏi cương vị Thủ tướng năm 1984. Cựu Thủ tướng Pierre Elliott Trudeau lấy vợ là Sophie Grégoire, một người bạn thời thơ ấu và là cựu phát thanh viên truyền hình. Họ có 3 con.

Justin Trudeau được truyền thông mô tả bằng những ngôn từ hoa mỹ như trẻ trung, tài năng, đẹp trai, nam tính, có sức hấp dẫn... Ông được đánh giá là đã thừa hưởng nhiều tính cách từ cha mình và là cái tên "nóng" nhất trên chính trường Canada hiện nay.

Một số hình ảnh về tân Thủ tướng đẹp trai hào hoa của Canada:

{keywords}

{keywords}

Justin Trudeau bên vợ con

{keywords}

{keywords}
 

{keywords}
Justin Trudeau là một người yêu thể thao/.

{keywords}
Nhiều người mến mộ gọi Justin Trudeau là chính trị gia nóng bỏng nhất thế giới.

Thanh Hảo