Một nghi phạm đã bị tiêu diệt tại nhà ga trung tâm Brussels theo sau một vụ đánh bom bất thành được giới chức Bỉ xác định là một vụ tấn công khủng bố.


Một "vụ nổ nhỏ" đã xảy ra tại trung tâm trung chuyển vào khoảng 8h30 tối ngày 20/6 (giờ địa phương), CNN dẫn lời phát ngôn viên Văn phòng Công tố Bỉ, Eric Van Der Sypt tại một buổi họp báo cùng ngày.

"Nghi phạm đã bị khống chế", ông Van Der Sypt nói. Sau đó, ông xác nhận tên này đã tử vong nhưng từ chối công bố danh tính của y.

{keywords}

Binh sĩ Bỉ đứng gác bên ngoài nhà ga trung tâm Brussels. (Nguồn: AP)

Không có ai khác bị thương trong vụ tấn công tuy nhiên, tình trạng hỗn loạn đã xảy ra tại nhà ga trung tâm, một trong những ga chính của thủ đô Brussels.

Bộ Ngoại giao Bỉ cho biết không có dấu hiệu về những vụ tấn công khác nhưng vẫn duy trì mức báo động 3 để cảnh báo về các mối đe dọa tiềm ẩn.

Nhà ga trung tâm Brussels đã được sơ tán và đóng cửa cùng với hai nhà ga khác tại thủ đô Bỉ. Các lực lượng tuần tra mang vũ trang, bao gồm hai đội phá bom, đã rà soát quanh khu vực.

{keywords}

Xuất hiện đám cháy nhỏ bên trong nhà ga. (Ảnh: Twitter)

Nhân chứng Sandor Moors đang đứng chờ ở sân ga phía dưới khi nghe thấy những tiếng nổ và ai đó hét lên "Allahu Akbar"(Thánh Allah vĩ đại) theo sau những tiếng súng.

"Có thông báo yêu cầu mọi người rời ga. Các binh sĩ quân đội mang theo những khẩu súng hạng nặng tới tìm kiếm người nào đó", Moors tường thuật lại.

Sau khi tiếng súng vang lên, anh đã chạy lên tầng trên để ẩn nấp. Trong lúc đó, anh nhìn thấy một người đàn ông với ba vết đạn trên người.

"Tôi không biết liệu anh ta có sống sót nổi không. Trông anh ta như sắp chết vậy", Moors nói.

Remy Bonnaffe, một nhân chứng khác, cũng kể lại rằng, anh đang ở trong nhà ga khi một tiếng nổ vang lên, kèm theo một đám cháy.

"Tiếng nổ rất lớn, giống như pháo hoa nổ trước mặt tôi vậy. Còn đám cháy rất nhỏ. Có vẻ như đó là một vụ nổ nhỏ nhưng tạo ra tiếng động lớn", Bonnaffe nói.

Vụ việc trên xảy ra hơn một năm sau hàng loạt vụ đánh bom liều chết tại sân bay Brussels và một ga tàu điện ngầm gần đó khiến 31 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

Sầm Hoa

Bom nổ ven đường, 6 lính Thái Lan thiệt mạng

Bom nổ ven đường, 6 lính Thái Lan thiệt mạng

Sáu binh sĩ thiệt mạng và 4 người bị thương khi một quả bom phát nổ ở ven đường tỉnh Pattani thuộc miền nam Thái Lan hôm nay (19/6).

Cảnh ngoạn mục khi bom phát nổ dưới đáy biển

Cảnh ngoạn mục khi bom phát nổ dưới đáy biển

Các chuyên gia đã cho nổ tung một quả bom nặng 1 tấn còn sót lại từ Thế chiến II ở ngoài khơi bán đảo  Crưm, tạo nên cột sóng cao tới 30m.

Sau quốc khánh, 'bom rơi đạn nổ' vẫn rung chuyển nam Philippines

Sau quốc khánh, 'bom rơi đạn nổ' vẫn rung chuyển nam Philippines

Bom vẫn nổ rung chuyển Marawi khi Philippines kỷ niệm Quốc khánh thứ 119, gần 3 tuần sau khi phiến quân trung thành với IS chiếm giữ thành phố và dùng dân thường làm lá chắn sống.

Sức hủy diệt của loại bom hiếm mà Kim Jong Un 'sở hữu'

Sức hủy diệt của loại bom hiếm mà Kim Jong Un 'sở hữu'

Triều Tiên là một trong những điểm nóng nhất trên thế giới hiện nay, với các bên liên quan liên tục có những hành động làm leo thang căng thẳng.