“Một vụ tấn công có thể được gây ra bởi các máy bay không người lái (UAV), đã khiến ba xe bồn chứa dầu ở thành phố Abu Dhabi phát nổ và gây ra một vụ cháy khác ở sân bay quốc tế Abu Dhabi, làm ba người thiệt mạng và sáu người khác bị thương. Ba người tử nạn gồm hai người có quốc tịch Ấn Độ và một người Pakistan”, cơ quan cảnh sát thành phố Abu Dhabi, UAE nói với hãng tin AP.

{keywords}
Khói bốc lên từ nơi được cho là khu vực có ba bồn chứa dầu phát nổ ở Abu Dhabi. Ảnh: UAE

Dù cơ quan cảnh sát Abu Dhabi chưa đưa ra bất kỳ nghi vấn nào về những kẻ đứng đằng sau vụ việc, nhưng nhóm vũ trang Houthi ở Yemen đã lên tiếng nhận trách nhiệm cho vụ tấn công trên.

Video được hãng tin Al Jazeera đăng tải trên mạng xã hội Twitter cho thấy, một cột khói lớn bốc lên từ nơi được cho là khu vực có ba xe bồn chứa dầu bị phát nổ ở Abu Dhabi.

Ở một diễn biến khác, tờ Telegraph của Anh dẫn lời các quan chức Ảrập Xêút cùng ngày tuyên bố rằng, họ đã đánh chặn ba chiếc UAV được cho là phóng đi từ Yemen. 

Video: Al Jazeera/ Twitter

Đọc tin thời sự quốc tế trên VietNamNet

Tuấn Trần

Sứ quán Mỹ ở Yemen bị tấn công, nhân viên bị bắt làm con tin

Sứ quán Mỹ ở Yemen bị tấn công, nhân viên bị bắt làm con tin

Phiến quân Houthi được cho là đã tấn công khu sứ quán Mỹ đã ngừng hoạt động ở thủ đô Yemen và thu giữ nhiều tài liệu, thiết bị. Lực lượng này cũng bắt 3 nhân viên người địa phương.

Mỹ bắn hạ hai thiết bị bay không người lái tập kích căn cứ ở Iraq

Mỹ bắn hạ hai thiết bị bay không người lái tập kích căn cứ ở Iraq

Hai thiết bị bay không người lái (UAV) có vũ trang đã bị bắn rơi vào sáng hôm nay (3/1) khi đang tiếp cận một căn cứ quân sự gần sân bay quốc tế Baghdad (Iraq), nơi có lực lượng Mỹ đóng quân.