Thành phố Daegu, thành phố lớn thứ tư tại Hàn Quốc với số dân 2,4 triệu người và vùng lân cận là tỉnh Bắc Gyeongsang hiện đang được coi là hai ‘điểm nóng’ về dịch viêm phổi Covid-19 ở quốc gia Đông Á này. Yonhap trích lời các quan chức Daegu nói rằng, trong số 1.017 ca nhiễm virus Covid-19 tại đây hiện chỉ có 447 người được nhập viện, còn 570 người khác buộc phải tự cách ly tại nhà trong khi họ chờ được xếp giường trong bệnh viện.

Những lo ngại về việc thiếu giường bệnh tại thành phố này đang có cơ sở, khi có một bệnh nhân 75 tuổi đã tử vong vì suy hô hấp vào sáng 27/2, do ông này tự cách ly tại nhà trong lúc chờ bệnh viện địa phương xác nhận.

{keywords}
Bệnh nhân nhiễm Covid-19 được chuyển tới Trung tâm Y tế Seoul hôm 27/2. Ảnh: Yonhap

“Chúng ta cần ưu tiên cho những bệnh nhân Covid-19 đang trong tình trạng nguy kịch có thể được chạy chữa kịp thời”, Yonhap trích lời người đứng đầu Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) Jeong Eun-kyeong nói.

Cơ quan KCDC cho biết, họ sẽ đưa ra những hướng dẫn để các bác sĩ có thể linh động trong việc sắp xếp giường cho bệnh nhân dựa theo tình trạng sức khỏe của họ. Ngoài ra những người có tình trạng bệnh nặng sẽ được đưa vào các phòng cách ly áp suất âm, nhằm ngăn ngừa sự lây nhiễm chéo từ phòng bệnh này sang phòng bệnh khác.

Tính tới hết ngày 27/2, trên toàn Hàn Quốc đã có 1.077 phòng cách ly áp suất âm. Trong khi các cơ sở y tế tại Daegu đang bị quá tải, một số bệnh viện lớn tại thủ đô Seoul cho biết họ sẽ nhận các bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang có tình trạng sức khỏe nguy kịch.

Tuấn Trần