Theo hãng tin CNN, vụ việc trên diễn ra vào ngày 16/6 tại thành phố Dawlat Abad thuộc tỉnh Faryab, gần biên giới Afghanistan và Turkmenistan.

Trong các video mà CNN đang nắm giữ cho thấy, thi thể các lính biệt kích nằm rải rác ở một khu chợ ngoài trời. Các nhân chứng cho biết, sau một cuộc chiến ác liệt để bảo vệ thành phố, nhóm lính trên hết đạn và bị quân Taliban bao vây.

Trong một đoạn video dài 45 giây, có giọng một người qua đường nói bằng tiếng Pashto: “Đừng bắn họ, tôi cầu xin anh đừng bắn họ. Tại sao anh là người Pashtun lại giết người Afghanistan”. Pashtun là tộc người chính ở Afghanistan.

Ở một đoạn video khác có hình ảnh một tên Taliban lấy hết đồ trên người của một trong các lính biệt kích.

Vụ sát hại trên trái ngược hoàn toàn với những nỗ lực mà Taliban đang thể hiện, vốn cho thấy nhóm này sẵn sàng chấp nhận các binh sĩ đầu hàng, và trong một số trường hợp còn trả tiền cho họ về quê hương.

Taliban tuyên bố với CNN rằng, video ghi hình lính biệt kích bị bắn chết là giả và họ vẫn đang giữ 24 lính biệt kích ở tỉnh Faryab song không đưa ra bằng chứng.

Trong 15 ngày qua, các cuộc tiến công của Taliban đã khiến hơn 5.600 gia đình phải rời bỏ nhà cửa, hầu hết là ở vùng phía bắc Afghanistan, Bộ Người tị nạn và hồi hương của Chính phủ Afghanistan cho hay.

Hoài Linh

Mỹ tắt điện, lặng lẽ rời căn cứ ở Afghanistan lúc nửa đêm

Mỹ tắt điện, lặng lẽ rời căn cứ ở Afghanistan lúc nửa đêm

Sau gần 20 năm, quân Mỹ đã rời căn cứ không quân Bagram ở Afghanistan bằng cách tắt điện, lặng lẽ rời đi trong đêm mà không thông báo cho chỉ huy mới của căn cứ là người sở tại.  

Mỹ kết thúc sứ mệnh gần 20 năm ở Afghanistan vào ngày 31/8

Mỹ kết thúc sứ mệnh gần 20 năm ở Afghanistan vào ngày 31/8

Tổng thống Joe Biden tuyên bố, chiến dịch quân sự của Mỹ tại Afghanistan sẽ kết thúc vào 31/8, người Afghanistan sẽ phải tự quyết định tương lai của chính mình.