Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết, lực lượng Taliban từ mọi phía đang tiến vào Kabul, khu vực đô thị lớn duy nhất ở nước này còn nằm trong sự kiểm soát của chính quyền Tổng thống Ashraf Ghani.

{keywords}
Taliban đã chiếm được một loạt tỉnh thành ở Afghanistan. Ảnh: Reuters 


Một số quan chức Afghanistan giấu tên kể với AP rằng các chiến binh Taliban đã xuất hiện ở một số vùng ngoại ô Kabul, ở các quận Kalakan, Qarabagh, và Paghman.   

Taliban thông báo đã ra lệnh cho quân của mình kiềm chế bạo lực ở Kabul và tạo một hành lang an toàn cho những người muốn rời khỏi thành phố. Trong một tuyên bố, lực lượng này khẳng định không có kế hoạch chiếm thủ đô bằng vũ lực.  

Một số nguồn tin nói rằng giao chiến chưa xảy ra nhưng truyền thông đưa tin đã có tiếng súng nổ lẻ tẻ vang lên ở Kabul.

Hãng thông tấn Nga RIA Novosti dẫn lời nhiều nguồn tin nói Taliban đã chiếm được trường Đại học Kabul và đã giương cao cờ của mình ở một quận.

Chính phủ Afghanistan tuyên bố tình hình ở Kabul "vẫn trong tầm kiểm soát". Tuy nhiên, các nhà chức trách đã phát biểu như vậy rất nhiều lần mà không thể làm gì để ngăn chặn một cuộc tấn công nhanh như vũ bão của Taliban vốn giúp lực lượng này chiếm giữ một loạt tỉnh thành chỉ trong vài tuần lễ.

>>> Chiến sự ở Afghansitan 

 
Thanh Hảo

Ông Biden tăng quân đến Afghanistan, cảnh báo đánh mạnh Taliban

Ông Biden tăng quân đến Afghanistan, cảnh báo đánh mạnh Taliban

Tổng thống Joe Biden quyết định tăng số lính Mỹ tới Afghanistan lên 5.000 người, cảnh báo Taliban về phản ứng "nhanh chóng và mạnh mẽ" nếu các lợi ích của Washington bị tấn công trong thời gian rút quân.