{keywords}
Ông Sweeney (phải). Ảnh: NBC News

Hãng tin NBC News đưa tin, Edward Durr – tài xế xe tải của một công ty nội thất, nhân vật mới trên chính trường, đã đánh bại ông Sweeney tại khu vực lập pháp số 3, kết quả kiểm phiếu cho thấy. Tài liệu của Ủy ban thực thi luật bầu cử cho biết, Durr chi có 153,31 USD để tranh cử.

Durr tự mô tả mình là một người ủng hộ Tu chính án thứ 2 và là người bảo thủ về mặt tài chính, người muốn giảm thuế. Trước đây, ông Durr từng tranh cử vào nghị viện tiểu bang, vào các năm 2017 và 2019 nhưng không thành công.

Trả lời báo giới, Durr nói: “Tôi đã nói đùa với mọi người rằng tôi sẽ khiến cả thế giới bị sốc và tôi sẽ đánh bại người đàn ông đó… Tôi đã nói như vậy, nhưng chỉ là đùa. Bởi vì làm gì có cơ hội nào cho một người như tôi có thể chống lại ông ta? Ông ấy là người quyền lực thứ hai tại bang New Jersey”.

{keywords}
Tài xế xe tải chi 153 USD tranh cử, đánh bại nghị sĩ Dân chủ lâu năm. Ảnh: Fox News

Thất bại của ông Sweeney khiến nhiều người bất ngờ. Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện bang New Jersey Loretta Weinberg, thuộc đảng Dân chủ nói: “Điều đó thật sốc, tôi không thể hình dung được”.

Ông Sweeney làm Chủ tịch Thượng viện bang New Jersey từ năm 2010, chịu trách nhiệm hướng dẫn thực hiện chương trình nghị sự tiến bộ của Thống đốc Phil Murphy của đảng Dân chủ tại cơ quan lập pháp bang, gồm nghỉ ốm được trả lương, hợp phá hóa cần sa. Ông cũng được biết đến là người có quan điểm nổi bật về phản đối hôn nhân đồng tính.

Hiện chưa rõ ai sẽ là Chủ tịch Thượng viện tiếp theo của bang New Jersey. Nếu đảng Dân chủ duy trì được việc kiểm soát ở Thượng viện, như kết quả chưa đầy đủ cho thấy, thì các thượng nghị sĩ đảng này sẽ nhóm họp để lựa chọn lãnh đạo mới.

Hoài Linh

Bang Mỹ thông qua luật bầu cử gây tranh cãi nảy lửa

Bang Mỹ thông qua luật bầu cử gây tranh cãi nảy lửa

Georgia một lần nữa đã trở thành bang chiến địa chính trị ở Mỹ khi thông qua một dự luật cải cách bầu cử bị đảng Dân chủ của Tổng thống Joe Biden lên án, trong khi đảng Cộng hòa hoan nghênh.