Một lái xe liên quan đến một cuộc truy đuổi tốc độ cao ở bang California của Mỹ đã bị cảnh sát bắn chặn.

BBC dẫn thông tin từ cảnh sát cho biết, người lái xe nhất quyết không tấp xe vào lề đường như được yêu cầu, phớt lờ các tín hiệu dừng và đèn đỏ.

Cảnh sát đã nổ súng khi chiếc xe bắt đầu chạy sai đường trên một xa lộ. Người điều khiển xe sau đó được xác nhận đã chết.

{keywords} 

Phát ngôn viên của cảnh sát cho biết, nổ súng từ trực thăng là chuyện hiếm nhưng các sĩ quan đã được huấn luyện cho loại tình huống kiểu này.

Vụ việc xảy ra hôm 18/9 ở Devore, phía đông Los Angeles, khi cảnh sát cố dừng xe do một người đàn ông được tin là phạm tội trộm cướp lái.

Theo thông cáo từ cảnh sát trưởng hạt San Bernardino, chiếc Chevrolet Tahoe SUV chạy qua nhiều khu dân cư với tốc độ cao, sượt qua nhiều người đi đường trước khi đi sai trên xa lộ 215. Một sĩ quan đi trên trực thăng tham gia truy đuổi đã nổ súng, bắn chiếc SUV vài phát. Tài xế bị thương nhảy ra khỏi chiếc xe đang di chuyển và chạy được một quãng ngắn thì gục xuống và chết ở ven đường.

Cảnh sát thông báo họ đang chờ kết quả khám nghiệm tử thi để công bố liệu đối tượng chết vì trúng đạn hay do nhảy khỏi xe.

Phát ngôn viên Jodi Miller giải thích rằng cảnh sát quyết định khai hỏa bởi vì người lái xe gây nguy hiểm cho sự an toàn công cộng.

Khi đối tượng nhảy ra ngoài, chiếc SUV đã đâm vào một chiếc Dodge Durango làm 3 người bị thương, một trong số họ vẫn đang phải nằm viện.

Thanh Hảo