Maurice Robinson, 25 tuổi, đến từ Craigavon, Bắc Ireland đã bị bắt ngay sau khi các thi thể được tìm thấy tại một khu công nghiệp ở Essex hôm 23/10.

Robinson, sẽ phải ra trước tòa tại Chelmsford Magistrates ngày 28/10, với các cáo buộc ngộ sát đối với 39 người, hành vi buôn lậu người, âm mưu trợ giúp nhập cư trái phép, và rửa tiền.

{keywords}
Chiếc xe công-ten-nơ chở 39 người tử vong được tìm thấy tại Essex

Trước đó hôm 26/10, cảnh sát Anh cho biết họ sẽ không đưa ra suy đoán về quốc tịch của các nạn nhân đã tử vong trên xe tải.

“Chúng tôi không thể đưa ra các suy đoán một cách thực tế tại thời điểm này, về quốc tịch của tất cả các nạn nhân tử vong trên phương tiện đó”, Thanh tra trưởng Martin Pasmore của cảnh sát Essex cho biết.

Ngoài việc xác định danh tính của các nạn nhân, cơ quan chức năng cũng đang nỗ lực tìm hiểu việc họ đã tử vong như thế nào, và liệu vụ việc có liên quan đến các nhóm tội phạm có tổ chức hay không. Quá trình khám nghiệm tử thi của 11 người trong số các nạn nhân đã bắt đầu vào chiều 25/10 giờ địa phương tại bệnh viện Broomfield ở Chelmsford, Washington Post đưa tin.

Cảnh sát Essex cũng đã kêu gọi bất cứ ai có thông tin về 39 người thiệt mạng liên hệ với cảnh sát để phục vụ điều tra.

Anh Thư