Tại một số quốc gia như Mỹ, Đức hay Nhật, các ô tô đều tự giác nhường đường cho các xe ưu tiên. Tuy nhiên, ở Việt Nam thì ngược lại.

Đức: Trong lúc ùn tắc, tất cả ô tô không kể lớn nhỏ đều tự giác di chuyển vào sát lề để nhường đường cho xe ưu tiên. Cũng nhờ vậy, chiếc xe cứu hỏa mới có thể nhanh chóng tiếp cận hiện trường. 

Mỹ: Trên một đại lộ 5 làn xe ở Mỹ giờ cao điểm, ôtô nối đuôi dằng dặc nhưng các tài xế vẫn tìm cách tránh đường cho xe cứu hỏa.

Xe cứu hỏa hụ còi và nháy đèn khẩn cấp khi đi qua đoạn đường tắc nghẽn giờ cao điểm. Cả 5 làn đường chật kín ôtô, nhưng các tài xế vẫn tìm cách dạt sang bên để tạo lối đi cho xe ưu tiên. Hầu hết luật pháp các bang ở Mỹ đều quy định, tài xế phải dạt sang phải và dừng lại hoàn toàn để nhường đường cho xe ưu tiên. Sau khi xe ưu tiên đi qua mới nhập làn trở lại, giữ khoảng cách gần 100 m để đề phòng trường hợp xe phải chuyển hướng khẩn cấp.

Nhật Bản: Xe cứu thương ngoài đèn và còi hiệu còn có một người ngồi cạnh tài xế với chiếc micro để nhắc nhở người đi bộ và các phương tiện khác tránh đường, đồng thời cám ơn khi được nhường đường.

Ấn Độ: xe cứu thương có thể mắc kẹt giữa dòng xe đông như nêm. 

Việt Nam: Dù phía trước là đám cháy lớn và mặc cho xe cứu hỏa hú còi liên tục, bắc loa yêu cầu các phương tiện phía trước nhường đường để làm nhiệm vụ nhưng nhiều phương tiện vẫn không chịu nhường đường.

 Duy Tiến (Tổng hợp)

Xem máy ủi nghiền nát hàng loạt 'siêu xe'

Xem máy ủi nghiền nát hàng loạt 'siêu xe'

Chính phủ Philippines đã dùng máy xúc và máy ủi nghiền nát 14 xe hơi đắt tiền, với tổng trị giá lên tới gần 12 tỷ đồng. 

Cô dâu bị bắt giữa đường tới đám cưới vì say rượu lái xe

Cô dâu bị bắt giữa đường tới đám cưới vì say rượu lái xe

Một cô dâu tương lai tại bang Arizona, Mỹ đã bị bắt trên đường tới đám cưới vì lái xe trong tình trạng say xỉn và gây tai nạn.

Tự đập nát xe vì không muốn bị cảnh sát tịch thu

Tự đập nát xe vì không muốn bị cảnh sát tịch thu

Một người vi phạm giao thông tại Trung Quốc đã dùng búa đập nát chiếc xe của mình sau khi cảnh sát nói sẽ giữ xe 10 ngày do đỗ sai quy định.

Khoảnh khắc mẹ lao ra trước đầu xe bán tải cứu con

Khoảnh khắc mẹ lao ra trước đầu xe bán tải cứu con

Một bà mẹ ở phía tây nam Trung Quốc đã bất chấp nguy hiểm tính mạng, lao ra phía trước xe bán tải để cố gắng cứu con trai khỏi bị đâm.

Hành khách say xỉn, cắn vào mặt tài xế xe buýt

Hành khách say xỉn, cắn vào mặt tài xế xe buýt

Cảnh sát tại tây bắc Trung Quốc đã bắt giữ một người đàn ông vì cắn vào mặt một tài xế.