Hãng thông tấn ANSA đưa tin, tài xế, một công dân Italia gốc Senegal, tuyên bố rằng y muốn tự sát và "ngăn chặn những cái chết ở Địa Trung Hải".

{keywords}
Chiếc xe buýt đã bị thiêu rụi.

"Hắn ta muốn đến đường băng tại sân bay Milan", một cô bé nói với ANSA. "Hắn còng tay chúng cháu và đe dọa chúng cháu. Hắn nói nếu chúng cháu di chuyển hắn sẽ đổ xăng và châm lửa". "Tài xế liên tục nói rằng người dân ở châu Phi đang chết và là lỗi của hai Phó thủ tướng Luigi Di Maio và Matteo Salvini", cô bé nói thêm.

Gã tài xế này là Ousseynou Sy, 47 tuổi, người gốc Senegal. Y lái xe buýt trường học từ năm 2002 và trở thành công dân Italia năm 2004.

Ousseynou Sy đã chiếm quyền kiểm soát chiếc xe buýt chở các em học sinh trung học ở tỉnh Cremona, cách Milan khoảng 25 dặm. Các nhà chức trách đã thiết lập một rào cản dựa trên thông tin từ một người lớn và một học sinh.

"Trong khi hai nhà chức trách tìm cách đánh lạc hướng, gã tài xế đã lấy một chiếc bật lửa và dọa sẽ đốt phương tiện bằng một bình xăng ở trên xe, những người khác đã buộc phải mở cửa sau", cảnh sát Luca De Marchis nói với Sky24TV.

Tài xế bắt đầu châm lửa khi các sĩ quan cảnh sát phá kính ở cửa sau xe buýt, đưa các hành khách thoát ra ngoài trước khi ngọn lửa bao trùm toàn bộ xe. Đoạn clip về hiện trường vụ hỏa hoạn cho thấy chiếc xe chỉ còn trơ khung sắt.

Một số hành khách sau đó đã được đưa tới bệnh viện để điều trị các vết thương ngoài da. Gã tài xế cũng bị bỏng và đang được điều trị.

Ousseynou Sy từng bị truy tố năm 2007 và 2011 vì lái xe khi say rượu và lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên.

Sầm Hoa