Theo báo RT, sự cố kinh hoàng xảy ra sáng 25/7 (giờ địa phương). Xe khách đang trên đường cao tốc nối liền thủ đô Zagreb của Croatia với khu vực biên giới Serbia thì đột ngột rẽ ngang sang đường và bị lật.

{keywords}
Lực lượng cứu hộ tại hiện trường tai nạn gần Slavonski Brod, Croatia ngày 25/7. Ảnh: AP

Các bức ảnh chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy chiếc xe khách nằm đổ nghiêng bên lề đường cao tốc.

Cảnh sát cho biết, xe gặp nạn mang biển số Kosovo và đang chạy tuyến quen thuộc từ Frankfurt, Đức tới thủ phủ Pristina của Kosovo, phía nam Serbia. Tai nạn xảy ra do tài xế ngủ gật và bị mất lái. Anh ta sống sót sau tai nạn và bị cảnh sát bắt giữ.

Cảnh sát trưởng Franjo Galic gọi sự cố là "một trong những vụ tai nạn tồi tệ nhất" ông từng chứng kiến.

{keywords}
Xe khách bị lật nghiêng bên đường cao tốc. Ảnh: RT

Theo các quan chức, có 67 người trên, bao gồm cả 2 tài xế vào thời điểm tai nạn. Họ hầu hết là các công nhân Kosovo và người thân đang trở về nhà sau chuyến nghỉ mát ở Đức. Trong số 10 người tử nạn có một tài xế.

Giám đốc một bệnh viện ở thị trấn Slavonski Brod gần khu vực hiện trường cho hay, trong 44 người bị thương có một trẻ em và 8 người trong số đó hiện trong tình trạng nguy kịch.

{keywords}
Ảnh: RT

Nhà chức trách Croatia đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và chúc những người bị thương mau chóng hồi phục. Chính quyền Kosovo đã cử lãnh đạo cơ quan nội vụ đến Croatia để giải quyết các vấn đề liên quan.

Báo chí địa phương đưa tin, giao thông trên đường cao tốc đã bị ngưng trệ suốt nhiều giờ cho đến khi chiếc xe khách được di dời. Đường cao tốc này thường rất đông đúc vào mùa hè do là tuyến giao thông ưa thích của các du khách và lao động nước ngoài từ Tây Âu trở về các quốc gia vùng Balkan.

Tuấn Anh

 

‘Xe điên’ lao vào đám đông ở Tây Ban Nha, nhiều người bị thương

‘Xe điên’ lao vào đám đông ở Tây Ban Nha, nhiều người bị thương

Ít nhất 10 người bị thương, khi một xe ô tô bất ngờ lao lên vỉa hè và đâm thẳng vào đám đông người dân ở thành phố Marbella, Tây Ban Nha.

Xe bồn lật bánh, biến thành 'cầu lửa' giữa đường cao tốc

Xe bồn lật bánh, biến thành 'cầu lửa' giữa đường cao tốc

Một phần đường cao tốc liên bang số 75 ở ngoại ô thành phố Troy, bang Michigan (Mỹ), đã bị phong tỏa sau khi một xe bồn chở nhiên liệu gặp tai nạn và bốc cháy dữ dội ngay giữa đường.