{keywords}
Hiện trường vụ rơi toa xe cáp treo. Ảnh: BBC

Hãng thông tấn Ansa của Italia đưa tin, sự cố xảy ra hôm nay, 23/5, với một toa xe thuộc dịch vụ vận chuyển hành khách bằng cáp treo từ thị trấn nghỉ mát Stresa, ở độ cao 1.491 mét trên mực nước biển lên đỉnh núi Mottarone.

Nhà chức trách địa phương cho hay, các nhóm cứu hộ cùng 2 trực thăng cứu thương đã được điều tới hiện trường tham gia công tác tìm kiếm, cứu nạn.

Theo Ansa, lúc xảy ra sự cố, toa cáp treo đang chở 11 người. Hai trẻ em trong số đó đã được đưa tới một bệnh viện ở Turin cấp cứu.

Một bức ảnh do cơ quan cứu hộ quốc gia Alpine chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy các mảnh vỡ của toa xe cáp ở một cánh rừng. Phát ngôn viên của lực lượng Alpine nói, đây là một tai nạn rất nghiêm trọng và toa xe cáp bị bẹp dúm sau khi rơi từ trên cao xuống.

Theo trang web của dịch vụ cáp treo Stresa-Alpine-Mottarone, mỗi toa xe thường mất 20 phút để chuyên chở các cư dân địa phương và du khách từ thị trấn lên đỉnh núi. Dịch vụ này mới khôi phục hoạt động gần đây sau khi chính quyền cho dỡ bỏ các biện pháp hạn chế nhằm phòng chống dịch Covid-19.

Cảnh sát vẫn đang điều tra nguyên nhân tai nạn. Tuy nhiên, một số báo cáo nhận định, dây cáp có thể đã bị đứt ở vị trí cách ga trên đỉnh núi Mottarone khoảng 300 mét.

Tuấn Anh

Nghĩa trang ở Italia bị sạt lở, hàng trăm quan tài rơi xuống biển

Nghĩa trang ở Italia bị sạt lở, hàng trăm quan tài rơi xuống biển

Một vụ sạt lở ven bờ biển gần thành phố Genoa, vùng Liguria (Italia) hôm 22/2 đã làm sụp một nghĩa trang và khiến hàng trăm quan tài rơi xuống biển.

Núi lửa Italia hoạt động, tro bụi bay cao gần chục km

Núi lửa Italia hoạt động, tro bụi bay cao gần chục km

Núi lửa Etna ở Italia được nhiều chuyên gia địa chất nhận định là ngọn núi lửa có cường độ hoạt động cao nhất châu Âu.