Một sản phụ Philippines đã sinh con ngay trên phố, do thủ đô Manila bị tắc nghẽn trong những ngày diễn ra hội nghị APEC, trang Philstar đưa tin.

TIN BÀI KHÁC:

Thủ đô Manila của Philippines nổi tiếng với cảnh kẹt xe xảy ra như cơm bữa. Hội nghị APEC đang diễn ra tại đây càng khiến cho nơi này tắc đường khủng khiếp hơn.

Cảnh sát đã phong tỏa các con phố lớn để đảm bảo các nhà lãnh đạo thế giới di chuyển nhanh chóng và an toàn trong suốt thời gian diễn ra hội nghị. Điều này đã gây ra tình trạng ùn tắc và khiến những người tham gia giao thông phải đi đường vòng.

Trong một sự cố hy hữu xảy ra vào đầu tuần này, một sản phụ trên đường tới nhà hộ sinh đã bị mắc kẹt giữa dòng xe cộ đông đúc. Sản phụ buộc phải "vượt cạn" ngay trên phố với sự hỗ trợ của hai nhân viên cảnh sát.

"Đó là một tình huống đặc biệt nhưng điều quan trọng nhất là đứa trẻ đã sống sót và họ [các nhân viên cảnh sát] đã làm tốt nhiệm vụ của mình", phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Wilben Mayor cho biết cuộc họp báo hôm 18/11.

Angel Ramos-Canoy, một người đi đường, đã đăng tải một bức ảnh lên trang Facebook của mình.

{keywords}
Hình ảnh được đăng trên Facebook của Ramos-Canoy. (Ảnh: Manilatimes)

Bức ảnh cho thấy một nữ cảnh sát và một phụ nữ mặc thường phục đang bế một bé sơ sinh bọc trong một tấm vải trắng và vẫn còn nguyên dây rốn.

Mặc dù ông Wilben không tiết lộ về thời gian và địa điểm xảy ra vụ việc, song theo truyền thông địa phương, ca vượt cạn đặc biệt này đã diễn ra sáng 16/11.

Trên trang Facebook cá nhân, Ramos-Canoy đã kể lại việc cô và những người đi đường dùng những chiếc ô để tạo ra không gian riêng cho sản phụ thế nào. "Tất cả những gì chúng tôi có thể làm là dùng những chiếc ô để che nắng", cô viết.

Theo ông Wilben, nữ cảnh sát giúp cho sản phụ cũng là một bà đỡ, còn nam cảnh sát là một y tá. Họ đã gọi một chiếc xe cứu thương để đưa sản phụ tới bệnh viện, nhưng sau đó đã tự đỡ đẻ vì xe cấp cứu không thể tới nơi trong lúc tắc đường.

Sầm Hoa