Nguồn video: Ttwitter/@Mulhak

Hãng thông tấn SANA của Syria cho biết, lực lượng phòng không Syria đã hành động để ngăn chặn các cuộc tấn công tên lửa vào vùng lân cận thủ đô Damascus và Homs. Một nguồn tin quân sự tuyên bố nhiều 'mục tiêu thù địch' đã bị đánh chặn.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Theo SANA, ít nhất 4 người, gồm một trẻ nhỏ, đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công nhằm vào vùng ngoại ô Damacus. Trong số 21 người khác bị thương có một một bé gái mới 1 tháng tuổi bị bỏng.

Kênh truyền hình Al-Mayadeen và hãng tin Al-Masdar chỉ ra rằng các tên lửa nhắm vào Syria được phóng từ không phận Lebanon, nơi các chiến cơ Israel được thấy bay ở tầm thấp vào cùng thời điểm.

{keywords}
Ảnh: Twitter/@Ibra_Joudeh

Ít nhất 3 tên lửa đã bị đánh chặn nhưng các cuộc tấn công vẫn khiến nhiều nhà cửa ở ngoại ô Damacus bị hư hại nặng. Loạt mục tiêu bao gồm sân bay quân sự Mezzeh gần Damascus cùng các thị trấn Jamraya, Sahnaya, va Daraya. Một địa điểm nữa bị nhắm đến là ở Home, gần biên giới Lebanon.

Trước đây, Israel thường tiến hành các cuộc tấn công xuyên biên giới vào Syria nhưng hiếm khi thừa nhận điều này. Nhà nước Do Thái cũng chưa bình luận về vụ việc mới nhất.

{keywords}
Ảnh: Twitter/@Ibra_Joudeh

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, Tel Aviv xác nhận đã tấn công nhiều cơ sở của quân đội Syria để trả đũa cho căng thẳng biên giới xung quanh Cao nguyên Golan. Phía Damacus tin rằng hành động của Israel càng làm tăng tinh thần bạo lực của những kẻ khủng bố bên trong Syria.

Thanh Hảo