Câu chuyện cảm động về một ông già Noel ở Tennessee ôm trên tay một cậu bé đang hấp hối lan rộng trên mạng suốt vài ngày qua hóa ra là bịa đặt.

Theo nhật báo New York, tờ báo đăng tải câu chuyện trên hiện cho hay, họ không còn tin tưởng về nó vì không thể kiểm chứng các chi tiết.

{keywords}
Ảnh:USA Today

Tờ Knoxville News Sentinel hôm 14/12 thông báo với độc giả rằng câu chuyện họ đã đưa "không còn đáp ứng tiêu chuẩn xác minh của báo và hiện họ không tin vào tính xác thực của nó".

Một diễn viên địa phương đóng vai ông già Noel tên là Eric Schmitt-Matzen, bất ngờ trở thành người hùng quốc gia sau khi kể với báo Knoxville News Sentinel về chuyện bản thân giúp hoàn thành ý nguyện gặp ông già Noel của một cậu bé đang hấp hối.

Schmitt-Matzen kể, theo nguyện vọng của gia đình cậu bé, ông đã vội vã lao tới bệnh viện và tới kịp thời gian để ôm cậu bé 5 tuổi trên tay tới khi bé qua đời.

Schmitt-Matzen, 61 tuổi, mau chóng trở thành tiêu đề của nhiều báo và đài truyền hình địa phương khi thuật lại câu chuyện trên, đôi lúc còn chảy nước mắt khi kể chuyện. Hàng chục hãng tin, trong đó có cả nhật báo New York đã đăng tải lại câu chuyện này.

Tờ The News Sentinel cho hay, họ là báo đầu tiên tiếp cận Schmitt-Matzen sau khi được một nguồn tin quen thuộc mật báo. Trong bài trả lời phỏng vấn đầu tiên, Schmitt-Matzen thề bảo vệ danh tính cậu bé và gia đình cậu.

Tuy nhiên, những nỗ lực làm rõ câu chuyện này của tờ New Sentinel không thể thành công. Do đó, họ không thể rõ liệu những gì ông già Noel kể trên là có chuẩn xác không. Những cố gắng liên lạc với Schmitt-Matzen sau này cũng không đạt kết quả.

  • Hoài Linh

Ông già Noel cầu hôn giúp lính ở Afghanistan

Thay mặt cho một người lính đang làm nhiệm vụ tại Afghanistan, ông già Noel tại trung tâm mua sắm Eastland ở Indiana, Mỹ đã quỳ gối cầu hôn bạn gái của binh sĩ này.

Xuất hiện hàng loạt ông già Noel bí ẩn

Họ đi tới các cửa hàng bán đồ Giáng sinh và đứng ra trả tiền cho các món đồ mua nợ, với mong muốn tất cả mọi người đều có một mùa lễ vui vẻ, an lành.

Thăm văn phòng của ông già Noel

 Ngôi làng và văn phòng của ông già Noel tại Rovaniemi, phía bắc Phần Lan là một khu du lịch rất được ưa chuộng, mỗi năm có khoảng 400.000 khách tới đây.

Xem ông già Noel bay lượn ngoạn mục trên không trung

 Một cặp đôi khoa học gia nghiệp dư ở Anh đã tái hiện hành trình vòng quanh thế giới của ông già Noel đêm Giáng Sinh bằng cách gắn một máy quay vào xe trượt tuyết đồ chơi và đưa nó lên không trung.

Mỗi năm ông già Noel nhận được bao nhiêu thư?

 Ông già Noel năm nay sẽ nhận được 8 triệu lá thư, tăng 2 triệu bức so với năm 2007, Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) hôm 11/12 cho biết.