Tuy nhiên, sau đó quân đội Hàn Quốc thừa nhận “vật thể bay” gây náo loạn này trên thực tế chỉ là một đàn chim.

Chú thích ảnh

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un tạm biệt Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Mỹ Donald Trump tại làng đình chiến Panmunjom ngày 30/6. Ảnh: AP

Hãng thông tấn AP (Mỹ) cho biết sự việc xảy ra chỉ một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un gặp gỡ tại khu vực phi quân sự (DMZ) giữa Triều Tiên và Hàn Quốc.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cùng ngày 1/7 cho biết qua radar đã phát hiện “dấu vết của vật thể bay không xác định” ở khu vực phi quân sự. Truyền thông Hàn Quốc khi đó lập tức nghi ngờ vật thể bay này là trực thăng của Triều Tiên.

Nhưng phi công điều khiển chiến đấu cơ Hàn Quốc được điều động đến vị trí gần vật thể bay khả nghi báo cáo lại rằng trên thực tế đó chỉ là một đàn chim khoảng 20 con.

Nguồn tin của AP cho biết Hàn Quốc đã gửi thông báo đến Triều Tiên về việc điều động chiến đấu cơ này để tránh đụng độ không cần thiết.

Tổng thống Trump ngày 30/6 đã gặp Chủ tịch Kim Jong Un tại DMZ và trở thành ông chủ Nhà Trắng đầu tiên bước chân vào lãnh thổ Triều Tiên. Hai nhà lãnh đạo còn đối thoại tại làng đình chiến Panmunjom.

Ngày 1/7, chính phủ Hàn Quốc bày tỏ hy vọng cuộc gặp thứ ba giữa Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim Jong Un sẽ góp phần khôi phục đối thoại liên Triều.

Truyền thông Triều Tiên trong khi đó miêu tả cuộc gặp của Chủ tịch Kim Jong Un và Tổng thống Trump là “sự kiện tuyệt vời” và hai nhà lãnh đạo đều hài lòng với cuộc đối thoại.

DMZ có chiều rộng 4km và là khu vực không có người sinh sống nhưng được cho “lý tưởng” với các loài chim. Theo Viện nghiên cứu sinh thái học DMZ, có 159 loài chim sinh sống tại khu vực này, trong đó có nhiều loài quý hiếm.

Theo Baotintuc