Thái độ lễ phép và khả năng nói tiếng Anh trôi chảy đã khiến Adul Sam-on trở thành gương mặt được chú ý nhất trong số các cầu thủ của đội bóng thiếu niên Chiang Rai đang mắc kẹt trong hang.  

Những bức ảnh về một cậu bé có đôi mặt to đã lan truyền trên khắp thế giới khi cậu và đội bóng của mình được tìm thấy trong hang Tham Luang vào hôm 2/7, Daily Mail cho hay.

{keywords}
Adul Sam-on.

Adul Sam-on (14 tuổi) là người duy nhất trong đội có thể giao tiếp bằng tiếng Anh với các thợ lặn nước ngoài. "Hôm nay là thứ mấy ạ?", cậu hỏi và nói với các thợ lặn rằng cả nhóm đang rất đói.

Adul Sam-on sinh ra tại khu vực tự trị Wa ở Myanmar. Cậu bé đi xa nhà để tới một ngôi trường Thiên chúa giáo ở miền bắc Thái Lan học tập khi mới 7 tuổi. Cha mẹ cậu vẫn thường xuyên tới thăm con. Khu tự trị Wa không được Myanmar và quốc tế công nhận nên không có quyền cấp hộ chiếu hợp pháp.

{keywords}
Cầu thủ nhỏ nhắn có nụ cười rạng rỡ được nhiều người chú ý.

Vì không có giấy khai sinh, chứng minh thư hay hộ chiếu, Adul sẽ không thể kết hôn hợp pháp, có một công việc hay tài khoản ngân hàng cũng như sở hữu tài sản riêng hay quyền đi bỏ phiếu. Ngoài đam mê bóng đá, Adul cũng thích chơi piano và đàn guitar và là một học sinh xuất sắc. Cầu thủ này có thể nói được 4 thứ tiếng đó là Anh, Thái, Trung và Myanmar.

"Cháu là Adul, cháu vẫn khỏe", cậu bé có thân hình nhỏ nhắn nói bằng tiếng Thái trong đoạn video được công bố vài giờ sau khi đội bóng được tìm thấy, đồng thời chắp tay chào kiểu Thái.

"Ấn tượng đầu tiên khi nói chuyện với cậu ấy đó là một người cư xử lễ phép. Cậu bé chào kiểu Thái với tất cả các giáo viên mỗi khi gặp", thầy giáo Phannee Tiyaprom tại ngôi trường Ban Pa Mongooi mà Adul theo học cho biết. Cũng theo thầy Phannee, Adul không chỉ học giỏi mà còn chơi thể thao rất cừ. Cậu bé đã mang về cho trường nhiều huy chương và giấy chứng nhận thành tích.

Sầm Hoa

Thế giới 7 ngày: Phát hiện đội bóng kẹt trong hang sâu

Thế giới 7 ngày: Phát hiện đội bóng kẹt trong hang sâu

Thế giới tuần qua chứng kiến nhiều sự kiện nóng, đặc biệt là tin tức liên quan đội bóng thiếu niên Thái Lan mắc kẹt trong hang sâu.

Phát hiện đường hầm mới, tin vui cho đội bóng Thái

Phát hiện đường hầm mới, tin vui cho đội bóng Thái

Một đường hầm mới tìm thấy có độ sâu 100m có thể sẽ dẫn tới ngách đá nơi các cầu thủ bóng đá nhỏ tuổi của Thái Lan đang mắc kẹt trong hang Tham Luang.

FIFA mời đội bóng Thái Lan tới xem chung kết World Cup

FIFA mời đội bóng Thái Lan tới xem chung kết World Cup

FIFA tuyên bố sẽ mời đội bóng thiếu niên tỉnh Chiang Rai và huấn luyện viên tới xem trận chung kết World Cup ở Nga, nếu họ sớm thoát khỏi hang Tham Luang khỏe mạnh.

Đội bóng Thái không đủ khỏe để thoát khỏi hang

Đội bóng Thái không đủ khỏe để thoát khỏi hang

Theo đánh giá y tế mới nhất đối với đội bóng gồm 12 cậu bé cùng huấn luyện viên đang kẹt trong hang sâu ở miền bắc Thái Lan, hiện quá nguy hiểm để cố đưa cả nhóm ra ngoài.

Chốt phương án đưa đội bóng Thái Lan rời hang

Chốt phương án đưa đội bóng Thái Lan rời hang

Đội cứu hộ quyết định để đội bóng bơi lặn qua dòng nước lũ, thoát ra khỏi hang Tham Luang.

Thế giới 24h: Tinh thần lạc quan của đội bóng Thái Lan

Thế giới 24h: Tinh thần lạc quan của đội bóng Thái Lan

Trong video mới được công bố, các thành viên đội bóng thiếu niên tỉnh Chiang Rai đang bị mắc kẹt trong hang Tham Luang, miền bắc Thái Lan tỏ ra khá lạc quan.