Hình ảnh những phụ nữ và trẻ nhỏ Syria vác những chiếc thùng rỗng, xếp hàng dài chờ xin thực phẩm ở Raqqa, không bao giờ xuất hiện trong các sản phẩm tuyên truyền của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

TIN BÀI KHÁC:

Cảnh tượng khốn khổ kể trên được ghi lại trong hai đoạn phim mới được tung lên mạng bởi một nhóm nhân quyền và các nhà hoạt động chống IS ở Raqqa, nơi được xem là thành trì của tổ chức cực đoan này trên đất Syria.

Nhóm có tên "Raqqa đang bị tàn sát thầm lặng" tuyên bố, các đoạn phim này được thực hiện hôm 19/6 vừa qua, ngày thứ 2 của tháng lễ linh thiêng Ramadan của người Hồi giáo. 


Chưa rõ tại sao nhóm này lại đăng tải các video trên. Tuy nhiên, họ dường như muốn "vạch trần" bộ mặt thật của IS, bằng những hình ảnh trái ngược với vẻ giàu có và xa hoa mà IS vẫn phô trương kể từ khi bắt đầu Ramadan.

{keywords}
Bữa ăn tối thịnh soạn của các chiến binh IS sau ngày lễ Ramadan. (Ảnh: Twitter)

IS trước đó đã đăng tải lên mạng nhiều hình ảnh cho thấy, các khu chợ đầy ắp thực phẩm ở hai thành phố Palmyra và Dir El-Zour của Syria mà chúng kiểm soát.

Một số hình ảnh tuyên truyền khác chụp cảnh các thành viên IS đang ăn uống thịnh soạn, những cửa hiệu đầy kem, kẹo bánh và nước hoa quả.

Thanh Hảo