Triều Tiên là một đất nước khá khép kín với thế giới bên ngoài nên những số liệu hay sự thật về nước này thường được nhiều người quan tâm.

TIN BÀI KHÁC:


Trang Business Insider nêu ra một số thực tế đáng ngạc nhiên về quốc gia đặc biệt này.

Triều Tiên tự tạo múi giờ riêng: Giờ chuẩn Bình Nhưỡng

{keywords}
Ảnh: Reuters

Múi giờ riêng được các nhà chức trách Triều Tiên đưa ra và áp dụng từ ngày 15/8. Quyết định này đưa Triều Tiên trở lại múi giờ từng được sử dụng trên bán đảo trước khi người Nhật cai trị.

Người Triều Tiên sinh sau Chiến tranh liên Triều thấp hơn người Hàn Quốc 2 inch (5cm).

Sự khác biệt chiều cao này được cho là do tình trạng thiếu đói trên cả nước. Business Insider dẫn số liệu từ báo USA Today cho biết, 6 triệu người Triều Tiên đang thiếu lương thực và 1/3 số trẻ nhỏ bị suy dinh dưỡng.

Tỷ lệ biết chữ đạt 100%

Nếu đúng như tuyên bố kể trên của Triều Tiên thì tỷ lệ biết chữ ở nước này có thể sánh ngang với các nước tân tiến nhất thế giới và tiến bộ hơn hàng chục quốc gia khác.

Dân chỉ được để 28 kiểu tóc

Theo báo TIME, phụ nữ ở Triều Tiên "được phép chọn 1 trong 14 kiểu tóc; phụ nữ đã có chồng được yêu cầu để tóc ngắn còn phụ nữ độc thân được phép nuôi tóc dài hơn, để suôn hoặc xoắn.

Đàn ông "bị cấm để tóc dài quá 5cm - còn đàn ông cao niên hơn có thể để tóc 7cm.

GDP của Triều Tiên chỉ bằng 1/5 tài sản ròng của Bill Gates

{keywords}
Ảnh: Reuters/KCNA

Ước tính, Bill Gates có tài sản ròng 79,5 tỷ USD. GDP của Triều Tiên khoảng 15,45 tỷ USD. (Không có số liệu chính thức trong liệt kê của Ngân hàng Thế giới).

Triều Tiên có diện tích bằng bang Pennsylvania của Mỹ

Theo số liệu của CIA, Pennsylvania rộng 119.283 km2. Triều Tiên 120.538 km2. Tuy nhiên, chỉ 19,5% diện tích đất của nước này có thể trồng cây được.

Chỉ 2,83% diện tích đường được lát

{keywords}
Ảnh: Reuters

Triều Tiên có 25.554 km đường nhưng chỉ 724 km được lát hoặc rải nhựa.

GDP/đầu người của Triều Tiên bằng 1/51 của Qatar

Với mức 92.400 USD, GDP bình quân đầu người của Qatar hiện nay là cao nhất thế giới. Con số này ở Triều Tiên năm 2013 là 1.800 USD.

Thanh Hảo