Tờ Washing Post hôm 9/2 tiết lộ, luật sư Michael van der Veen thuộc đội ngũ pháp lý của cựu Tổng thống Donald Trump từng đệ đơn kiện chính thân chủ của mình vào năm 2020, khi cho rằng những tuyên bố của ông Trump về hành vi gian lận phiếu bầu qua thư đều "không có bằng chứng ủng hộ".

Theo báo Philadelphia Inquirer, ông van der Veen lúc đó đại diện cho một thân chủ khác, người đã khởi kiện ông Trump từ trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Người này cáo buộc Tổng thống Mỹ và chính quyền của ông đã kìm hãm việc bỏ phiếu qua thư bằng những nỗ lực tái tổ chức Dịch vụ Bưu chính Mỹ (USPS).

{keywords}
Luật sư Michael van der Veen từng tham gia một số vụ kiện chống lại ông Trump. Ảnh: Philadelphia Inquirer

Philadelphia Inquirer còn tiết lộ rằng, công ty của luật sư Michael van der Veen từng gửi các e-mail tiếp thị, cáo buộc đảng Cộng hòa tại Pennsylvania đang thực hiện một chiến dịch nhằm "đe dọa cử tri một cách bất công và bất hợp pháp".

"Ông Donald Trump không muốn bạn có thể bỏ phiếu. Đã đến lúc phải đứng lên vì những điều đúng đắn", một e-mail từ công ty của ông van der Veen đã viết vào ngày 20/8 năm ngoái.

Justin Hiemstra, một thân chủ cũ của ông van der Veen, từng chia sẻ với Philadelphia Inquirer rằng luật sư của của mình đã mô tả ông Trump là "lừa dối" cách đây 2 năm. Lúc đó, vị luật sư từ Philadelphia đã đại diện cho ông Hiemstra để chống lại các cáo buộc rằng, thân chủ mình đã cố gắng ăn cắp các tờ khai thuế của Tổng thống Trump bằng cách xâm nhập vào cơ sở dữ liệu của Chính phủ Mỹ.

“Tôi không rõ những bình luận này được đưa ra để giúp tôi cảm thấy thoải mái hơn, hay là những quan điểm thật của anh ấy. Nhưng trong tầm hiểu biết của mình, tôi dám chắc vị luật sư này là người có thái độ khá là chống đối ông Trump", ông Hiemstra cho biết.

Đại diện của luật sư Michael van der Veen hiện chưa đưa ra bình luận nào về thông tin trên.

Trong tuần này, ông van der Veen là một thành viên trong nhóm bào chữa của cựu Tổng thống Trump, cùng với các luật sư Bruce Castor Jr. và David Schoen. Đây là phiên tòa luận tội thứ 2 đối với ông Trump của Quốc hội Mỹ, sau khi đa số thành viên tại hạ viện đã bỏ phiếu cáo buộc cựu Tổng thống kích động cuộc bạo loạn hôm 6/1.

Việt Anh

Ông Trump 'thất vọng' với đội luật sư sau ngày luận tội đầu tiên

Ông Trump 'thất vọng' với đội luật sư sau ngày luận tội đầu tiên

Theo Politico, cựu Tổng thống Donald Trump đã thất vọng ra mặt với đội ngũ luật sư bào chữa của mình sau ngày luận tội đầu tiên.

Thượng viện Mỹ biểu quyết, xác nhận phiên xử ông Trump hợp hiến

Thượng viện Mỹ biểu quyết, xác nhận phiên xử ông Trump hợp hiến

Thượng viện Mỹ vừa tiến hành một cuộc bỏ phiếu ủng hộ phiên xử luận tội ông Trump diễn ra. Có 6 thượng nghị sĩ Cộng hoà đứng về phía đảng Dân chủ trong cuộc biểu quyết này.