- Ngay sau khi xảy ra vụ nổ bom và đấu súng ở thủ đô Jakarta, Đại sứ quán Việt Nam đã họp khẩn và lập đường dây nóng để xử lý tình huống.

Trên trang Facebook cá nhân của mình, ông Hoàng Anh Tuấn, Đại sứ Việt Nam ở Indonesia, cho biết vào khoảng 11h sáng 14/1, một vụ nổ lớn kèm theo tiếng súng, gây thương vong về người đã xảy ra tại khu mua sắm Sarinah ở thủ đô Jakarta.

{keywords}
Hiện trường vụ đánh bom ghê rợn ở Indonesia

Ngay sau vụ việc, Đại sứ quán Việt Nam đã tiến hành họp khẩn cấp và thiết lập đường dây nóng tại số điện thoại: +62-811-161-025, người liên lạc là ông Đoàn Văn Nam.

Cũng theo nội dung trên trang Facebook của ông Tuấn, các thông tin mới nhất về vụ nổ bom, đấu súng sẽ được cập nhật trên trang web của Đại sứ quán Việt Nam ở Jakarta và trang Facebook Vietnam in Indonesia.

Trong khi đó, theo trang Vietnam in Indonesia, thông tin ban đầu cho thấy, tất cả các cán bộ nhân viên và gia đình các cơ quan Việt Nam đang công tác tại Jakarta, cũng như sinh viên và người Việt Nam không nằm trong số thương vong của vụ nổ.

Đại sứ quán Việt Nam tại Jakarta vẫn đang khẩn trương liên hệ với các cơ quan hữu quan của chính quyền thành phố Jakarta. Đại sứ quán thông báo tất cả các cán bộ thân nhân, sinh viên và người Việt Nam hiện ở Jakarta hết sức cẩn trọng.

Thanh Vân

Indonesia tìm thấy máy bay mất tích

Reuters dẫn nguồn các nhà chức trách Indonesia hôm 5/10 cho biết họ đã tìm thấy mảnh vỡ của chiếc máy bay Twin Otter của hãng Aviastar, vốn mất tích trên đảo Sulawesia khi đang chở 10 người vào cuối tuần trước

Indonesia lần theo tín hiệu điện thoại để tìm máy bay mất tích

Một cuộc tìm kiếm trên không và dưới đất đối với chiếc máy bay chở khách mất tích khi đang thực hiện hành trình ở đông Indonesia chiều tối 2/10 đã được nối lại, Jakartar Post đưa tin.

Máy bay chở khách của Indonesia mất tích

Giới chức Indonesia hôm 2/10 đã phát động tìm kiếm chiếc máy bay động cơ tua bin cánh quạt Twin Otter của hãng Aviastar, chở 10 người, mất tích khi đang thực hiện chuyến bay nội địa ở đảo Sulawesi.