Các kíp nổ được phát hiện hôm 22/4 tại một trạm xe buýt ở khu Pettah, thành phố Colombo, hãng thông tấn RT dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết. Các nhà chức trách ban đầu chỉ tìm thấy hơn chục thiết bị nhưng sau đó đã thu hồi thêm 75 kíp nổ nữa trong lúc dọn rác.

{keywords}
Sri Lanka thắt chặt an ninh sau các vụ đánh bom. (Ảnh: Xinhua)

Cảnh sát đã tiến hành một cuộc điều tra về vụ việc. Hiện vẫn chưa rõ liệu các thiết bị trên có liên quan gì tới hàng loạt vụ đánh bom xảy ra vào hôm 21/4 hay không.

Những kẻ đánh bom liều chết đã đặt thuốc nổ tại một vài khách sạn và nhà thờ trên khắp Sri Lanka, khiến 290 người thiệt mạng và khoảng 500 người bị thương. Một khu chung cư phức hợp cũng bị tấn công. Một quả bom khác sau đó được tìm thấy gần sân bay Quốc tế Colombo và đã được gỡ thành công.

Cho tới nay đã có ít nhất 24 đối tượng tình nghi liên quan bị bắt giữ, trong khi chưa có tổ chức hay cá nhân nào đứng ra nhận trách nhiệm.

Bộ trưởng Y tế Sri Lanka Rajitha Senaratne ngày 22/4 tuyên bố, thủ phạm gây ra các vụ tấn công đẫm máu là nhóm Thowheed Jamath ở trong nước. Ông Rajitha cũng cho biết, Thowheed Jamath đã hành động với sự hậu thuẫn từ một mạng lưới quốc tế rộng lớn.

Sầm Hoa