Trong một loạt hình ảnh gây sốc mà Daily Mail vừa đăng tải, một bé trai 15 tuổi đã tử vong vì bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ném khỏi nóc một tòa nhà cao tầng ở Syria.

Sự việc xảy ra tại tỉnh Deir al-Zour. Nạn nhân tên là Abu Zaid, bị IS quy tội đồng tính. Có tin cho biết, một chiến binh IS đã cưỡng hiếp cậu bé và hung thủ chỉ bị giáng chức chứ không bị án tử hình theo luật.

Một nhân chứng cho biết, vụ hành quyết diễn ra công khai, trước mặt rất nhiều dân thường ở địa phương. Hình ảnh và video của vụ việc đã được hãng ARA News tiết lộ.

{keywords}
 

"Cậu bé bị buộc tội dính dáng đến một mối quan hệ đồng tính với một chỉ huy nổi tiếng của IS là Abu Zaid al-Jazrawi", một nhà hoạt động tên là Saral al-Din nói với ARA News. "Abu Zaid (viên chỉ huy IS) bị buộc phải rời khỏi Syria và tham gia chiến đấu ở các tuyến đầu tại tây bắc Iraq. Quyết định này do ban lãnh đạo IS đưa ra".

{keywords}
 

Được biết, cậu bé đã bị bắt bên trong một ngôi nhà của chỉ huy IS, người được cho là đến từ Ảrập Xêút.

Đồng tính luyến ái bị IS xem như tội với án phạt là tử hình theo cách diễn giải luật Hồi giáo Sharia của tổ chức này. Nạn nhân bị đưa ra xét xử ở một tòa án Hồi giáo tại Deir al-Zour trước khi bị xử tử.

Thanh Hảo