Nhà chức trách Thái sáng 8/7 cho biết, việc sơ tán khu vực quanh hang Tham Luang đã bắt đầu để việc cứu hộ đội bóng đang mắc kẹt được thực hiện.

Thông báo trên được đưa ra khi các đám mây đen lờ mờ xuất hiện ở phía trên các ngọn núi phía bắc nước này lúc sáng sớm nay, theo Guardian. Mưa lớn sẽ làm tăng các nguy cơ ở trong hang khi lực lượng cứu hộ đang “chiến đấu với thời gian và nước” để cứu 12 cầu thủ thiếu niên và huấn luyện viên của các em.

Đội bóng với các cầu thủ từ 11-16 tuổi đã mất tích cùng huấn luyện viên 25 tuổi sau buổi tập hôm 23/6 khi khám phá mạng lưới hang động Tham Luang tại một khu rừng gần biên giới với Myanmar.

“Đánh giá tình hình lúc này, việc sơ tán khu vực quanh hang là cần thiết để có thể tiến hành cứu hộ”, chỉ huy cảnh sát Mae Sai là Komsan Sa-ardluan thông báo qua loa phóng thanh. “Những ai không liên quan tới cứu hộ, xin vui lòng rời khu vực ngay lập tức”.

Các phóng viên đã bắt đầu thu dọn thiết bị, gồm máy quay, chân dựng máy và rời khỏi ngọn đồi nằm gần cửa vào động.

Sau một thời gian khá là khô ráo, mưa lớn có thể đổ xuống, đe doạ cản trở công việc của các nhân viên cứu hộ khi họ đang cố rút nước khỏi hang Tham Luang, tỉnh Chiang Rai, nơi đội bóng đang mắc kẹt.

{keywords}
Khoảnh khắc tìm thấy đội bóng nhí Thái Lan còn sống

Theo dự báo của Weather.com , mưa có thể xảy ra trong hai ngày, Chủ nhật và thứ hai. Ngoài ra, mưa bão có thể xảy ra trong 2 tuần tới.

Tỉnh trưởng Chiang Rai là Narongsak Osottanakorn, hiện đang điều hành nỗ lực cứu hộ cho biết, “thời gian lý tưởng” để tiến hành việc giải cứu các cầu thủ có thể diễn ra trong 2-3 ngày tới. “Chúng tôi sẽ phải quyết định rõ ràng về những gì có thể làm. Chúng tôi vẫn đang chạy đua với thời gian và nước”.

Gong Hui, thợ lặn Trung Quốc thuộc nhóm 130 thợ lặn Thái Lan và quốc tế đang tham gia giải cứu đội bóng mắc kẹt cho hay, trước khi những cơn mưa mới đổ xuống, nước trong hang đã rút đi đáng kể do việc bơm hút liên tục đã khiến hàng triệu lít nước được rút khỏi hang.

Hoài Linh

Ngày này năm xưa: Kế hoạch ghê rợn Hitler định dùng cho Liên Xô

Ngày này năm xưa: Kế hoạch ghê rợn Hitler định dùng cho Liên Xô

Kế hoạch ghê rợn mà trùm Đức Quốc xã Adolf Hitler định áp dụng cho Liên Xô khi xâm chiếm nước này vào năm 1943 có thể khiến hàng triệu người chết, Moscow bị san bằng.

Lật lại vụ chiến hạm Mỹ bắn rơi máy bay dân sự Iran

Lật lại vụ chiến hạm Mỹ bắn rơi máy bay dân sự Iran

Cách đây 30 năm, tàu tuần dương tên lửa dẫn đường USS Vincennes của quân đội Mỹ đã bắn hạ máy bay dân sự Iran khiến toàn bộ 290 hành khách tử nạn.

Ngày này năm xưa: Treo cổ người phụ nữ ám sát Tổng thống Mỹ

Ngày này năm xưa: Treo cổ người phụ nữ ám sát Tổng thống Mỹ

Ngày 7/7/1865, Mary Surratt, người phụ nữ duy nhất trong vụ ám sát Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln cùng với 3 đồng phạm khác đã bị treo cổ trước mặt công chúng.

Ngày này năm xưa: Bí ẩn vụ hỏa hoạn ám ảnh nhất lịch sử Mỹ

Ngày này năm xưa: Bí ẩn vụ hỏa hoạn ám ảnh nhất lịch sử Mỹ

Ngày 6/7/1944 ghi dấu một trong những vụ hỏa hoạn tồi tệ, gây ám ảnh nhất lịch sử Mỹ, khiến 170 người chết và hơn 700 nạn nhân khác bị thương.