Theo đó, tổng số ca tử vong trên toàn cầu tính đến hôm nay đã lên đến 813 người, trong đó có hai ca được ghi nhận bên ngoài Trung Quốc đại lục, gồm một trường hợp ở Philippines và một trường hợp ở Hong Kong.

Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc cũng cho biết đã phát hiện được thêm 2.656 ca nhiễm mới, thấp hơn so với mức 3.385 ca nhiễm mới hôm 7/2. Hiện tổng số ca nhiễm trên toàn Trung Quốc là 37.198, theo Tân Hoa xã.

{keywords}
Khẩu trang được bán tại Seoul, Hàn Quốc.

Ở tỉnh Hồ Bắc, nơi được xem là tâm chấn của đại dịch này, số ca tử vong mới được ghi nhận là 81, số ca nhiễm mới được phát hiện trong vòng 24 giờ qua là 2.147, theo các số liệu được cơ quan y tế địa phương công bố.

Trong số này có 1.379 ca mới được xác nhận ở riêng thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc.

Hiện tổng số ca tử vong tại Hồ Bắc kể từ khi dịch bệnh này bùng phát đến nay đã là 780, trong khi tổng số người nhiễm bệnh là 27.100.

Con số nạn nhân tử vong do dịch virus corona chủng mới đã gần bằng số người thiệt mạng trong đại dịch SARS năm 2002-2003.

Tổ chức Y tế thế giới hôm 8/2 cho biết, số ca tử vong và nhiễm virus corona chủng mới được báo cáo hàng ngày ở Trung Quốc hiện ổn định, song còn quá sớm để khẳng định liệu sự lây lan của virus này đã đạt đỉnh hay chưa.

Dương Lâm