Số người chết và bị thương sau trận động đất dữ dội hôm 16/4 ở Ecuador đã tăng nhanh chóng mặt.

Tân Hoa xã dẫn lời Phó tổng thống Ecuador Jorge Glas phát biểu tại thành phố Pedernales cho biết, tính tới thời điểm này, số người chết đã tăng mạnh lên 246 trường hợp, số bị thương là 2.527 người.

Trước đó, ông Glas tuyên bố, ưu tiên lúc này là tiếp tục tìm kiếm những người sống sót đang mắc kẹt dưới đống đổ nát và giúp đỡ những người bị thương. Sau trận động đất đã có ít nhất 189 dư chấn xảy ra.

Ecuador đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại 6 tỉnh của nước này, huy động khoảng 14.000 nhân viên an ninh và quân đội tham gia hỗ trợ ở các vùng bị ảnh hưởng bởi trận động đất.

Chiều 17/4, 20 giờ sau trận động đất, các đội cứu hộ đã cứu được một bé gái từ dưới đống đổ nát của một cao ốc ở Pedernales, một trong những khu vực bị thiệt hại nặng nề nhất.

Cha cô bé cho biết, bốn thành viên gia đình ông đã được cứu sống, trong khi năm người khác đã thiệt mạng.

Cũng trong ngày 17/4, Phó tổng thống Glas đã tới thăm các thành phố bị thiệt hại như Manta, Pedernales và Portoviejo, ở tỉnh đông bắc Manabi.

Dưới đây là một số hình ảnh mới nhất về trận động đất thảm khốc này.

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

Thanh Vân - Ảnh: RT/ Reuters

Phi cơ chở 137 người đụng đầu vật bay lạ

Một chiếc máy bay chở khách của British Airways đã đụng trúng một vật thể lạ khi đang chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Heathrow ở London hôm 17/4.

Những chuyện lạ đời khi mua xăng ở Triều Tiên

Mua xăng ở Triều Tiên được cho là một trải nghiệm có một không hai, tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng viết.

Người đàn bà khiến hàng triệu người TQ hoảng sợ

Vụ án “Vắc xin bẩn Sơn Đông” làm rúng động cả Trung Quốc cả tháng qua nay tiếp tục có những diễn biến mới.

Phát hiện thi thể bé gái tị nạn Syria trong lưới đánh cá

Thi thể của một bé gái, được tin là người tị nạn Syria, đã được tìm thấy trong một chiếc lưới đánh cá của ngư dân ở ngoài khơi Thổ Nhĩ Kỳ.

Tiết lộ thu nhập của Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin kiếm được 133.793 USD (gần 3 tỷ đồng) trong năm 2015, chỉ nhỉnh hơn 1 chút so với thu nhập trong năm 2014.